5 CLB nhận nhiều thẻ nhất Premier League 2021/22

Trong một môi trường cạnh tranh và cần nhiều sự mạo hiểm như Premier League, không phải đội bóng nào cũng giữ được tính kỷ luật.

Premier League là một giải đấu khắc nghiệt và giàu tính cạnh tranh. Các cầu thủ cần chiến đấu hết mình trên sân, nhưng đôi khi có vài trường hợp quyết liệt trên mức cần thiết. Điều đó có thể khiến các cầu thủ bị cảnh cáo bằng thẻ vàng, hoặc tệ hơn là thẻ đỏ.

Việc tìm ra giới hạn của lối chơi máu lửa và sự thô bạo là một yếu tố quan trọng, vì chỉ một giây mất bình tĩnh cũng có thể khiến kết quả của trận đấu đảo chiều.

Không phải CLB nào cũng làm tốt trong việc cân bằng tính kỷ luật và hiếu chiến của các cầu thủ. Dưới đây là 5 đội bóng nhận nhiều thẻ nhất Premier League 2021/22 tính đến thời điểm này.

5. Southampton

Tính đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ Southampton đã phải nhận tổng cộng 45 thẻ tại Premier League. Trong đó, đội trưởng James Ward Prowse và Mohammed Salisu là hai cầu thủ đã nhận thẻ đỏ ở mùa giải năm nay.

The Saints hiện đang đứng thứ 12 trên BXH và chật vật để chen chân vào top 10 với phong độ rất thất thường. Thầy trò Ralph Hasenhuttl thiếu sự ổn định và không duy trì được mạch thắng. Nhưng trong thời gian tới, có lẽ nhiều thứ sẽ thay đổi, hứa hẹn một tương lai tươi sáng hơn cho CLB.

Tháng 1 vừa qua, Sport Republic, công ty đầu tư do tỷ phú người Serbia Dragan Solak hậu thuẫn đã mua lại 80% cổ phần của Gao Jisheng tại Southampton. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp CLB bứt phá và đạt được thành tích cao hơn trong những mùa bóng tiếp theo.

4. Manchester United

MU được kỳ vọng sẽ là một thế lực cạnh tranh danh hiệu sau khi ký hợp đồng với những cầu thủ đẳng cấp thế giới vào mùa hè, trong đó có Cristiano Ronaldo. Nhưng thực tế, mùa giải của họ vấp phải rất nhiều khó khăn và chưa thể làm hài lòng người hâm mộ.

Những pha xử lý vụng về và sai lầm khiến MU đã nhận tổng cộng 46 tấm thẻ, trong đó có 2 chiếc thẻ đỏ của Paul Pogba và Harry Maguire. Quỷ đỏ đang đứng thứ 4 trên BXH nhưng chưa thể yên tâm khi khoảng cách so với các đội xếp sau vẫn là rất mong manh. Ralf Rangnick sẽ còn nhiều việc phải làm để duy trì thứ hạng này cho đến cuối mùa giải.

MU là đội nhận thẻ nhiều thứ 4 ở Premier League.

3. Aston Villa

Tính đến thời điểm hiện tại, Aston Villa đã nhận 45 thẻ vàng và một thẻ đỏ tại Premier League. Ezri Konsa là người duy nhất phải nhận thẻ đỏ của Villa, trong trận đấu với West Ham vào tháng 10.

Villa hiện đang đứng thứ 11 trên BXH và đang có những sự thay đổi rất tích cực, nhất là sau khi HLV Steven Gerrard tiếp quản CLB. Họ trải qua kỳ chuyển nhượng mùa đông khá nôi nổi với những tân binh chất lượng như Lucas Digne và Callum Chambers, đặc biệt là Philippe Coutinho mượn từ Barcelona. CLB hướng tới mục tiêu kết thúc mùa giải ở nửa trên BXH.

2. Newcastle

Đến thời điểm này, Newcastle đã nhận tổng cộng 53 thẻ tại Premier League, trong đó có hai thẻ đỏ. Ciaran Clark và Jonjo Shelvey là những người phải nhận thẻ đỏ của The Magpies.

Newcastle đã có một kỳ chuyển nhượng mùa đông thành công với quyết tâm cải tổ hoàn toàn đội hình. Kieran Trippier, Chris Wood, Bruno Guimaraes, Dan Burn và Matt Targett là 5 tân binh đáng chờ đợi của đội bóng này. Trước mắt, mục tiêu của họ sẽ là phải thoát khỏi cuộc đua trụ hạng.

Hồi đầu mùa, Chim chích chòe gây chú ý sau khi được tiếp quản bởi Quỹ đầu tư công đến từ Saudi Arabia. Giới chủ giàu có đã mua lại phần lớn cổ phần của CLB và mang đến bộ mặt hoàn toàn khác cho đội chủ sân St James' Park.

1. Leeds United

Leeds đã nhận tổng cộng 59 thẻ trong mùa giải này, nhưng chỉ 1 trong số đó là thẻ đỏ. Đó là trường hợp của Pascal Struijk, khi anh có pha vào bóng khá thô khiến Harvey Elliott của Liverpool chấn thương nặng.

Dù chỉ đứng thứ 15 trên BXH, nhưng Leeds vẫn là đội bóng rất đáng xem. Triết lý của Marcelo Bielsa với lối đá pressing khiến các trận đấu của họ luôn rất hấp dẫn, và không thiếu những pha xử lý quyết liệt.

Với những cái tên vô cùng tiềm năng như Raphinha, Kalvin Phillips, Bamford, The Whites được kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu ở mùa giải năm nay, nhưng đáng tiếc họ đã không thể tái hiện màn trình diễn xuất sắc như mùa trước. Mùa bóng năm ngoái, Leeds thăng hạng Premier League sau 16 năm chờ đợi nhưng đã gây bất ngờ khi cán đích ở vị trí thứ 9.

 Phương Chi