Báo chí Đông Nam Á lại đổ oan cho HLV Park Hang Seo

Sau màn bóc mẽ của truyền thông Thái Lan, tới lượt Malaysia và Indonesia đưa những thông tin không chính xác và sử dụng từ ngữ khó chấp nhận dành cho HLV Park Hang-seo.

Trong quá khứ, HLV Park đã từng bị truyền thông Thái Lan tố "xem trộm" VAR tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trận đấu có ĐT Việt Nam. Tờ báo nước này còn mong muốn dành một thẻ phạt cho HLV Park. 

Tuy nhiên, cựu trọng tài FIFA đã minh oan cho vị chiến lược gia Hàn Quốc khi giải thích rằng vị thuyền trưởng  ĐTVN có nhìn vào màn hình chính khi trận đấu đang diễn ra, nhưng thầy Park vẫn đứng ở khu kỹ thuật nên không hề có việc vi phạm quy định. 

Mới đây, khi SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, HLV Park Hang-seo lại trở thành tâm điểm của truyền thông trong khu vực. Tờ Vocket FC Malaysia tờ Bola Indonesia đều đồng loạt đưa tin HLV Park Hang Seo đã có hành động không tuân theo quy định ở trận U23 Myanmar và U23 Đông Timor.

“Trong một bức ảnh, nhiều người thấy HLV Park Hang-seo đứng quá gần sân. Một quan chức AFC có tên Mindu Dorji đã có lời khiển trách vị chiến lược gia người Hàn, đồng thời yêu cầu ông phải trở lại khu khán đài.

Tuy nhiên, HLV Park lại phớt lờ lời lệnh ông Mindu Dorji và tiếp tục đứng sát sân theo dõi. Ông lấy lý do bất đồng ngôn ngữ để từ chối lời nói của quan chức AFC. Cùng lúc thì một thành viên trong BHL U23 Việt Nam còn lấy điện thoại ra chụp hình rồi thì thầm với HLV trưởng trong khi trận đấu đang diễn ra", các tờ này đưa tin.

Thực tế, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam thường xuyên có mặt ở sân để theo dõi đánh giá đối thủ, đặc biệt là U23 Myanmar sẽ là đội bóng mà chúng ta phải đối đầu tại lượt trận thứ 3. Ban đầu, ông cũng đứng gần sân nhưng khi nhận được lời nhắc thì toàn bộ ban huấn luyện U23 Việt Nam cũng đã đứng lùi sâu vào bên trong. Vì thế, chuyện phớt lờ quan chức AFC là hoàn toàn sai.

Về việc một trợ lý BHL U23 Việt Nam chụp ảnh cũng không vi phạm quy định. Do vậy, việc săm soi, đổ lỗi, đặt điều cho HLV Park Hang-seo rõ ràng làm tổn hại khá nhiều tới danh dự của vị chiến lược gia người Hàn.

Chưa kể, đây là tờ báo trong khu vực đồng nghĩa với nhiều khán giả sẽ có ấn tượng xấu về U23 Việt Nam khi có BHL vi phạm quy định mà BTC đề ra. Điều này cần được xem xét lại từ những cây bút của Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

 Anh Quân