Barca gặp lá thăm nhàn ở vòng 1/8 Europa League

Các kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League khiến fan Barcelona cười tươi, trong khi người hâm mộ West Ham lại tái mặt khi phải đụng độ một con quái vật.

Sau khi xuất sắc đánh bại đối thủ được xem là ứng viên vô địch Napoli ở vòng play-off, con đường của Barca tại sân chơi danh giá thứ 2 châu Âu đã thông thoáng hơn rất nhiều.

Ở vòng 1/8, đối thủ của thầy trò Xavi chỉ là Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ. So về mặt đẳng cấp cũng như thực lực, Galatasaray rõ ràng không phải đối trọng xứng tầm của đội chủ sân Camp Nou.

Trong lịch sử, 2 đội mới gặp nhau 8 lần và 5 trong số là chiến thắng của Barca. Đại gia La Liga đã ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới 6 bàn trong những lần giáp mặt Galatasaray. Lần gần nhất 2 đội đụng độ nhau là ở vòng bảng Champions League 2002/03.

Các cặp đấu ở vòng 1/8 Europa League

Một ứng viên khác cho chức vô địch Europa League mùa này là Sevilla thì đụng độ đại diện cuối cùng của Ngoại hạng Anh là West Ham.

Xét về mặt lực lượng, West Ham không hề ngán Sevilla nhưng so về kinh nghiệm, họ kém hẳn đối thủ. Sevilla đã vô địch Europa League tới 6 lần và rõ ràng là một con "cáo già" so với "chùm nho xanh" The Hammers.

Một cặp đấu khác không gây chú ý về chuyên môn mà lại là những yếu tố bên ngoài là RB Leipzig gặp Spartak Moscow. Với tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine. Nhiều khả năng chỉ trận lượt đi trên đất Đức là sẽ diễn ra theo kế hoạch, còn trận lượt về sẽ không thể tổ chức trên đất Nga.

Trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 10/3 và trận lượt về là 17/3 theo giờ địa phương.

 VTVcab
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC