Bị cảnh sát buộc tội, 6 thành viên Boca Juniors gặp họa lớn

Như đã biết, sau khi bị CLB Atletico Mineiro loại khỏi Copa Libertadores, những thành viên của Boca Juniors đã nổi điên vì cho rằng trọng tài đã có những quyết định bất lợi cho họ (từ chối bàn thắng ở cả 2 lượt đi và về).

Nhóm cầu thủ và quan chức của Boca Juniors đã có hành vi tấn công trọng tài, đối thủ và cả cảnh sát trong đường hầm.

Một ngày sau đó, 6 cầu thủ và quan chức của Boca Juniors đã bị cảnh sát buộc tội. Trong đó, hai người bị buộc tội làm hư hỏng tài sản. Họ đã được thả ra sau khi nộp phạt 3.000 reais (547 USD).

Các cầu thủ Boca Juniors bạo loạn trong đường hầm vì không hài lòng với quyết định của trọng tài

4 thành viên khác bị buộc tội gây tổn hại cơ thể và chống người thi hành công vụ. Họ đã được thả nhưng sẽ phải đối diện với khả năng phải hầu tòa trong tương lai.

Trước đó, CLB Boca Juniors đã đưa ra tuyên bố cứng rắn trên trang chủ. Họ viết: “Boca Juniors đã phải chịu đựng hai quyết định sai lầm của trọng tài trong loạt trận Copa Libertadores với Atletico Mineiro. Nó làm đảo ngược kết quả trận đấu. Điều này đã làm tổn hại tới tinh thần của giải đấu danh giá nhất trong lục địa.

Người hâm mộ, cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng đã bị tổn thương bởi cách sử dụng công nghệ VAR có chủ đích và ác ý Những gì đã xảy ra đánh dấu một sự kiện chưa từng có. Đây là lần đầu tiên một đội thắng hai trận trong loạt đấu này bị loại khỏi giải đấu.

Chúng ta không thể bỏ qua thái độ của Chủ tịch CLB Atletico Mineiro, người đã khuyến khích và kích động bạo lực bằng những tin nhắn đe dọa trong nhiều ngày trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra”.

Toàn đội Boca Juniors đã trở về Argentina hôm thứ Tư sau hơn 10 giờ tại đồn cảnh sát Belo Horizonte. Các nhà chức trách Argentina cho biết tất cả các thành viên của đội sẽ phải tuân thủ cách ly 7 ngày, do không đảm bảo quy tắc phòng dịch ở Brazil (tiếp xúc với người khác trong vụ tấn công).

 Minh Long
Từ khóa: