Cầu thủ Brazil gặp vấn đề sức khỏe vì lý do không thể ngờ

Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Antony của đội tuyển Brazil đã tiết lộ việc anh cùng một số đồng đội đã gặp vấn đề về sức khỏe bởi điều hòa tại Qatar quá lạnh.

Tân binh trị giá 100 triệu Euro của Man United đã phải bỏ lỡ 2 buổi tập gần nhất của đội tuyển Brazil vì vấn đề sức khỏe. Cụ thể, tiền vệ sinh năm 2000 cho biết: "Tôi đang bị ho và cảm thấy hơi rát họng. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần tốt hơn. Không chỉ tôi mà một số đồng đội cũng gặp vấn đề tương tự. Tôi nghĩ có thể do điều hòa ở đây quá lạnh so với chúng tôi. Tôi rất ít khi bị ốm vặt nhưng ở đây mọi chuyện đang khá khó khăn".

Antony vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện tài năng trong lần đầu tham dự VCK World Cup cùng đội tuyển Brazil.

VCK World Cup 2022 là giải đấu hết sức đặc biệt khi lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông. Điều này nhằm giúp các đội bóng tránh được cái nóng khắc nghiệt tại khu vực Trung Đông vào mùa hè (thời điểm thường tổ chức World Cup). Mặc dù vậy, với các cầu thủ, nhiệt độ mùa đông ở Qatar vẫn là rất khắc nghiệt với họ.

Để giải quyết vấn đề này, nước chủ nhà đã cho lắp đặt hệ thống điều hòa không khí quanh sân vận động để giúp hạ nhiệt sân thi đấu. Song, mặt trái của việc này là rất dễ khiến các cầu thủ bị ốm hay gặp những vấn đề về hô hấp và đội tuyển Brazil là một ví dụ điển hình.

Dù đang là mùa đông nhưng thời tiết tại Brazil vẫn rất khắc nghiệt với các đội tuyển đến tham dự, đặc biệt là các đội đến từ châu Âu vốn đã quen với cái lạnh.

Về tình hình lực lượng, HLV Tite đang khá đau đầu khi đội tuyển của ông sẽ thiếu vắng 3 cầu thủ quan trọng vì chấn thương bao gồm: Neymar, Alex Sandro và Danilo. Những cầu thủ này đều dính chấn thương và chưa thể trở lại ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Tuy nhiên, với việc đã giành tấm vé vào vòng knock-out sớm một vòng đấu, không loại trừ khả năng, HLV Tite sẽ tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị để bảo toàn lực lượng cho vòng đấu tiếp theo. Đó sẽ là cơ hội để những cầu thủ như Antony thể hiện khả năng và cạnh tranh một vị trí chính thức.

Sau 2 trận vòng bảng, tân binh của Man United mới chỉ có 2 lần được vào sân từ ghế dự bị với tổng cộng 14 phút thi đấu. Chừng đó là chưa đủ để cầu thủ 22 tuổi để lại dấu ấn trong lối chơi của đội tuyển Brazil. Ở lượt trận thứ 3, Selecao sẽ đối đầu với Cameroon diễn ra vào rạng sáng 03/12 (theo giờ Việt Nam).

 Trung Hiếu