Chelsea báo lỗ gần 150 triệu bảng vì Covid-19

Chelsea báo lỗ 145,6 triệu Bảng trong năm tài khóa 2020/21.

Đây là khoản lỗ sau thuế, được tính từ tháng 7/2020 đến hết tháng 6/2021. Con số này cho thấy sự sụt giảm đáng kể so với năm trước, khi Chelsea lãi tới 36,4 triệu Bảng. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được cho là nguyên nhân chính.

"Khoản lỗ này bị gây ra bởi việc hầu hết các trận đấu trong mùa giải 2020/21 phải diễn ra trong tình trạng đóng cửa, cũng như sự giảm sút trong doanh thu bán cầu thủ và tăng chi tiêu mua cầu thủ", Chelsea giải thích trong báo cáo chiến lược thường niên.

Chelsea thua lỗ vì Covid-19.

Doanh thu của Chelsea tăng từ 387,8 triệu Bảng lên 416,8 triệu Bảng nhờ việc có nhiều trận đấu được phát sóng trực tiếp hơn, dẫn đến tiền bản quyền truyền hình thu về cao hơn. Tuy nhiên, con số đó không đủ đề bù lại việc doanh thu từ trận đấu (bán vé và dịch vụ kèm theo tại sân vận động) giảm đi rất nhiều do các CĐV không được đến sân.

Chelsea vẫn là đội mua bán cầu thủ có lãi (27,9 triệu Bảng), nhưng đã giảm đi so với một năm trước đó. Con số này dự kiến sẽ còn giảm mạnh trong năm tiếp theo, bởi Chelsea đã bán đi 10Tuy nhiên, việc chiêu mộ Romelu Lukaku với giá hơn 100 triệu Bảng khiến lợi nhuận từ thị trường chuyển nhượng của đội chủ sân Stamford Bridge giảm đi.

"Đại dịch Covid-19 là một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn cho tất cả mọi người", báo cáo của Chelsea kết luận.

"Cộng đồng trên khắp thế giới đã phải đối mặt với những thách thức rất lớn và mất đi người thân. Cả CLB và Quỹ Chelsea, bao gồm đội ngũ nhân viên, cổ động viên và cộng đồng rộng lớn hơn đã đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực vượt qua những khó khăn".

 Minh Minh