Chelsea vào vòng 1/8 bằng chiến thắng hủy diệt Juve

Chelsea giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Juventus và là đội tiếp theo điền tên mình vào vòng loại trực tiếp Champions League.

Chelsea bước vào trận tái đấu với Juventus với quyết tâm phục thù sau thất bại tối thiểu trong trận lượt đi. Đoàn quân của Thomas Tuchel thi đấu rất thuyết phục và áp đảo trong suốt 90 phút trước đội khách.

Phút 25, từ quả phạt góc của Hakim Ziyech, Rudiger đánh đầu đến vị trí của Trevoh Chalobah và cầu thủ trẻ này ra chân rất nhanh ở giữa vòng cấm để mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Phút 55, Reece James nhận đường chuyền của Ziyech ở bên cánh và dứt điểm chéo góc bất ngờ nhân đôi cách biệt cho The Blues. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 3 phút sau, Loftus-Cheek kiến tạo cho Hudson-Odoi ở một vị trí thuận lợi dứt điểm cận thành tung lưới Szczesny.

3 cầu thủ trưởng thành từ học viện Chelsea lập công trước Juventus.

3 cầu thủ trưởng thành từ học viện của Chelsea đã giúp The Blues thiết lập cách biệt khó có thể san lấp. Ở những phút bù giờ, Timo Werner ghi bàn ấn định chiến thắng giòn giã cho nhà ĐKVĐ châu Âu. Chelsea san bằng điểm số với Juventus ở bảng H, nhưng xếp trên do hơn về hiệu số.

Sau trận đấu, HLV Tuchel khen ngợi hết lời các cầu thủ trẻ:

"Giấc mơ lớn nhất của họ là được trình diễn ở Stamford Bridge, được trình diễn trong màu áo xanh, trở thành một phần của đội Chelsea. Tôi thực sự tin rằng sự kết hợp này là một yếu tố quan trọng trong thành công mà chúng tôi có được".

Cựu tiền đạo Chelsea, Alvaro Morata là người tạo ra cơ hội ngon ăn nhất của đội khách khi anh đệm bóng vượt qua thủ môn Edouard Mendy ở phút 28, nhưng hậu vệ Thiago Silva đã có mặt kịp thời để cứu bóng ngay trên vạch vôi. Bianconeri quá lép vế và phải đối mặt tới 21 cú sút từ Chelsea, trong khi họ chỉ có thể phản kháng yếu ớt với 8 lần dứt điểm.

Trận đấu tiếp theo, The Blues sẽ đón tiếp MU ở Premier League vào cuối tuần này. Họ vẫn đang dẫn đầu BXH và hơn Quỷ đỏ tới 12 điểm.