Công Phượng không tham dự trận Việt Nam - Australia

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không thi đấu cùng ĐT Việt Nam trong trận gặp Australia. Anh sẽ chỉ có thể hội quân trong đợt tập trung tháng 10 tới.  

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Theo thông tin từ VFF, HLV Park Hang Seo đã quyết định bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên vào lực lượng của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Australia vào lúc 19h00 ngày 7-9, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Công Phượng dự kiến tập trung với ĐT Việt Nam sau ngày 16/9

Việc bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên vào lực lượng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Australia được đánh giá là cần thiết trong bối cảnh đội tuyển đang gặp một số khó khăn về nhân sự tại tuyến phòng ngự, đặc biệt là hậu vệ Duy Mạnh sẽ không thể góp mặt ở trận đấu tới vì thẻ phạt.

Trước đó, hậu  vệ Văn Kiên cùng với tiền vệ Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam và Đình Kha đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, do trải qua thời gian dài không được thi đấu, nên 4 cầu thủ này không tham gia chuyến đến làm khách trên sân Ả-rập Xê-út cùng đội tuyển. Thay vào đó, họ được bố trí tập luyện cùng với ĐT U23 Việt Nam nhằm củng cố thể lực và lấy lại nhịp vận động, phục vụ cho kế hoach đường dài của ĐT Việt Nam tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Với chiến lược về sử dụng nhân sự như trên, HLV Park Hang Seo cũng đã tính đến kế hoạch triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho các lượt trận ở tháng 10 hoặc tháng 11 tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, do hạn chế về di chuyển giữa các địa phương trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên Công Phượng chỉ có thể hội quân cùng đội tuyển sau khi VFF hoàn tất các thủ tục cần thiết với cơ quan có thẩm quyền. 

Tương tự như Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha, khi lên tập trung, Công Phượng sẽ tập luyện cùng ĐT U23 Việt Nam để lấy lại thể lực và nhịp thi đấu. Việc có thể tham gia các lượt trận kế tiếp của ĐT Việt Nam trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới sẽ tùy thuộc vào phong độ của Công Phượng thể hiện trong thời gian tập luyện cùng ĐT U23 Việt Nam. Dự kiến, Công Phượng sẽ tập trung với ĐT Việt Nam vào ngày 16-9 tới đây.

Tối nay, hậu vệ Trần Văn Kiên đã rời ĐT U23 Việt Nam để gia nhập ĐT Việt Nam. Do là cầu thủ nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nên việc bổ sung Văn Kiên không gặp vấn đề gì về thủ tục theo quy định của AFC.