Công Phượng tập luyện hăng say, ông Park có bổ sung nóng?

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang tích cực tập luyện tại nhà. Điều đó khiến người hâm mộ chờ đợi vào sự xuất hiện vào phút chót của anh trên ĐT Việt Nam. 

Tính đến hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất thêm một sự bổ sung được xác nhận bởi HLV Park Hang Seo. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đang giữ nguyên quân số 31 cầu thủ vốn đã được đăng ký và rèn quân kể từ thời điểm ngày 5/8. Trong bản danh sách đó không có tên Nguyễn Công Phượng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt ĐTQG Việt Nam, số 10 vắng mặt trong danh sách triệu tập của Những chiến binh sao vàng.  

Tất nhiên, cầu thủ này có lý do cá nhân. Suốt thời gian vừa rồi, anh đã sát cánh với người vợ Viên Minh trong quá trình sinh nở đứa con đầu lòng. Mãi tới vài ngày gần đây, khi tin vui đã được gửi đến khán giả, Công Phượng được nhiều người hâm mộ chờ đợi sẽ lên tập trung ĐTQG vào giờ chót. 

Nguyễn Công Phượng tích cực tập luyện tại TP.HCM - Ảnh: FBNV

Tiền đạo người Nghệ An hiện tại vẫn siêng năng tập luyện tại nhà. Anh vẫn cố gắng giữ gìn nền tảng thể lực thật tốt. Thực tế, HLV Park Hang Seo còn đồng ý cho Văn Lâm tập trung ĐT Việt Nam trước trận đấu với Saudi Arabia vỏn vẹn 3 ngày thì không có lý do gì mà Công Phượng không bất ngờ xuất hiện vào giờ chót, trước khi ĐT Việt Nam lên đường vào ngày 27/8.  

Hiện tại, chiến lược gia Hàn Quốc đang tiến hành rà soát quân số, dựa trên màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước U23 Việt Nam hôm đấu tập vừa qua. Ngoài Văn Hậu và Tiến Anh bị chấn thương, HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành chia tay 3-4 cầu thủ nữa để chốt danh sách. Tuy nhiên, vấn đề đang khiến thầy Park đau đầu là Quang Hải đang bị đau nhẹ còn chấn thương của tiền đạo Đức Chinh vẫn chưa được xác định mức độ. Ngoài ra, tiền đạo Tuấn Tài dù đã ghi 1 bàn thắng nhưng vẫn còn bị đặt một dấu hỏi về phong độ. 

Cũng chính vì thế, sự xuất hiện của Công Phượng ở thời điểm này vẫn là điều mà người hâm mộ ĐT Việt Nam chờ đợi. Chân sút của HAGL cũng cho thấy sự tự tin về kỹ năng chơi bóng của mình đã được phát triển ở mức độ cao hơn. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với báo giới, Công Phượng từng chia sẻ rằng: “HLV Kiatisak đưa ra bài tập và kinh nghiệm từ lúc còn thi đấu để truyền đạt cho cầu thủ. Tôi không phải là ngoại lệ. Tôi học hỏi được rất nhiều vì HLV Kiatisak rất điềm tĩnh khi xử lý tất cả các tình huống trên sân thi đấu và các buổi tập".

 Tùng Anh