Conte: 'Chelsea không biết dùng Lukaku'

HLV Antonio Conte cho rằng thành bại của Chelsea tùy thuộc vào việc HLV Thomas Tuchel có phát huy được tiềm năng của Lukaku hay không.

Mùa hè vừa qua, Romelu Lukaku gia nhập Chelsea với mức giá kỷ lục 98 triệu bảng. Khởi đầu của tiền đạo người Bỉ là rất tích cực khi anh ghi được 4 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên.

Tuy nhiên, Lukaku đã không ghi bàn trong 3 trận gần nhất. Trong cuộc đối đầu với Juventus rạng sáng nay, anh gây thất vọng khi không thể tung ra cú sút trúng đích nào. Từ cầu thủ được coi là mảnh ghép còn thiếu của Chelsea, Lukaku đang cho thấy anh dễ bị phong tỏa trong các trận cầu lớn của The Blues.

Lukaku thi đấu mờ nhạt trước Juventus.

HLV Antonio Conte, người từng dẫn dắt Lukaku ở Inter Milan, cho rằng chân sút này làm được nhiều hơn thế. Ông chia sẻ với Sky Sports Italia:

"Tôi nghĩ Lukaku có thể làm tốt hơn, nhất là với kỹ thuật của cậu ấy. Cậu ấy đã đạt phong độ rất cao, nhưng một cầu thủ sẽ luôn phải tiếp tục cải thiện mình cho đến ngày anh ta giải nghệ.

Trong trận đấu, có những thời điểm Lukaku cần được truyền cảm hứng. Cậu ấy là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất, bởi vì cậu ấy có thể tạo ra mối đe dọa ở bất kỳ khu vực nào trên sân.

Nếu bạn có một trung phong như vậy, bạn phải phát huy cậu ấy và tôi nghĩ Chelsea chưa biết cách sử dụng Lukaku. Mùa trước, họ không có tiền đạo nào thích hợp nên hay luân chuyển vị trí, ngược lại, Lukaku có thể trở thành trung tâm, là điểm tham chiếu.

Nếu có thể tìm ra cách sử dụng Lukaku, Chelsea có thể trở thành ứng cử viên sáng giá ở Champions League mùa này".

Conte đã mang về chức vô địch Serie A đầu tiên sau 10 năm cho Inter Milan mùa trước. Tiền đạo người Bỉ góp công lớn trong quá trình này với 24 bàn thắng. Conte dành cho học trò cũ những lời khen ngợi:

"Tôi nghĩ tôi đã làm việc tốt với Lukaku trong 2 năm. Cậu ấy rất nguy hiểm, nhanh nhẹn. Rất khó để tìm được một cầu thủ vừa là tiền đạo mục tiêu, vừa có thể chạy chỗ từ hàng tiền vệ như vậy.

Đây cũng là những đặc điểm tôi có thể thấy ở Erling Haaland. Tôi đã theo dõi Lukaku từ rất lâu và muốn chiêu mộ cậu ấy khi còn ở Chelsea, hay ngay cả khi cậu ấy còn ở West Brom".

Đội bóng của Thomas Tuchel đã thua 2 trận gần nhất trước các đối thủ mạnh là Man City và Juventus, trong đó Lukaku thể hiện mờ nhạt trong cả 2 trận đấu. Vòng đấu tiếp theo, Chelsea sẽ trở về sân Stamford Bridge và tiếp đón Southampton ở Premier League vào thứ Bảy tuần này.

 Phương Chi