Đặng Văn Lâm chưa dám tin được bắt chính ở ĐT Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm thừa nhận sự cạnh tranh với đàn anh Tấn Trường khiến anh phải quyết tâm hơn và nỗ lực hơn. 

Trả lời trong buổi tập thứ 2 của mình cùng ĐT Việt Nam sau 2 năm vắng bóng, thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Lâu rồi tôi không được gặp anh em trong đội, nên khi gặp mặt mọi người ở sân bay, tôi thấy rất vui. Sang đây, không chỉ riêng tôi mà toàn đội cũng cảm nhận được khí hậu nóng và khô ở buổi tập đầu tiên. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ phải làm quen nhanh với điều kiện thời tiết cũng như vấn đề lệch múi giờ".

Khác với năm 2019, vị trí của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ của ĐT Việt Nam hiện không được đảm bảo một cách tuyệt đối. Hiện tại, thủ thành Bùi Tấn Trường cũng đang có phong độ cao. Chính vì thế, Văn Lâm vấp phải sự cạnh tranh rất tích cực đến từ chính người đàn anh của mình. 

Đặng Văn Lâm nỗ lực tập luyện hướng đến trận đấu với Ả-rập Xê-út - Ảnh: VFF

Khi được hỏi về cơ hội bắt chính cho ĐT Việt Nam trước Ả-rập Xê-út, Văn Lâm nói: “Mỗi lần được khoác áo ĐTQG là động lực lớn để tôi tập trung tối đa cho buổi tập, mong muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam, còn việc được thi đấu hay không là do quyết định của HLV Park Hang Seo”. 

Anh đánh giá về đối thủ trong trận đấu sắp tới: “Ả-rập Xê-út  từng tham dự World Cup, chừng đó là đủ để hiểu được đẳng cấp của họ. ĐT Việt Nam chỉ còn vài buổi tập, vì vậy, toàn đội đang cố gắng để đạt được phong độ cũng như tinh thần thi đấu tốt nhất".

Đặng Văn Lâm hiện tại đang mặc áo số 1, còn lại 2 thủ thành Tấn Trường và Văn Toản lần lượt mặc áo số 24 và 23. Theo lịch đã được AFC công bố từ trước đó, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ả-rập Xê-út sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 3/9 tới (theo giờ Việt Nam). 

 Tùng Anh