Đánh bại Hà Tĩnh trên sân nhà, Hà Nội chính thức vô địch V.League 2022

Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng thủ đô không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm trước Hồng Tĩnh Hà Tĩnh để đăng quang ngôi vương.

Highlights trận đấu:

Ngoài trận đấu giữa Nam Định và Sài Gòn thì cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng rất được chú ý. Bởi lẽ, nó sẽ mang ý nghĩa quan trọng với cả đôi bên, đặc biệt với đội chủ nhà. Do đối thủ trực tiếp Hải Phòng sẽ kết thúc giải đấu sau vòng này, nên chỉ cần có điểm đội bóng thủ đô sẽ giành ngôi vô địch trước 1 vòng đấu.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, Hà Nội đã cho thấy sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Xuân Tú treo bóng vừa tầm cho Văn Hậu băng vào đánh đầu, đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Và chỉ 1 phút sau, chính Xuân Tú đã tự mình dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội bóng thủ đô.

Hà Nội đã thể hiện đúng sức mạnh vượt trội của mình so với Hà Tĩnh

Thi đấu lép vế nhưng trong một pha phản công ở phút thứ 6, Hà Tĩnh suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số. Tiền vệ Machado có cú đá hiểm hóc đánh bại được thủ môn Văn Công nhưng lại không thể chiến thắng cột dọc của đội chủ nhà.

Ngay sau pha bóng nói trên, Hà Nội đã tìm lại được nhịp chơi và bàn mở tỷ số đến với họ như một lẽ tất yếu. Phút 27, từ cú đánh đầu của Tonci Mujan bị thủ thành Quang Tuấn xuất sắc cản phá, bóng đã tìm đến Lucao và tiền đạo người Brazil đã dễ dàng ghi bàn.

Dù rất nỗ lực nhưng Hà Tĩnh cũng không thể có được dù là 1 điểm

Bàn thắng dẫn trước giúp Hà Nội chơi tự tin hơn, trong khi đó các cầu thủ Hà Tĩnh dù rất muốn vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đội khách có quá nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành của thủ môn Tấn Trường. Do đó, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đành chấp nhận bất lợi khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, mọi chuyện không có sự khác biệt khi Hà Nội vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sau một số cơ hội, các khán giả trên sân Hàng Đẫy đã được ăn mừng lần thứ 2. Từ đường kiến tạo thuận lợi của Văn Kiên, Tuấn Hải dứt điểm rất căng đánh bại thủ môn Quang Tuấn để có được bàn thắng thứ 10 cho riêng mình tại V.League mùa này.

Thắng lợi trước Hà Tĩnh đã chính thức đưa Hà Nội đến ngôi vô địch V.League 2022

Dẫn trước đối thủ với cách biệt 2 bàn cùng thế trận chủ động, HLV Chun Jae Ho rút dần các trụ cột để tung vào sân các cầu thủ thường xuyên dự bị. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp đội khách có quá nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Trận đấu cứ thế trôi đi trong sự bất lực của các Hà Tĩnh. Và đến khu trọng tài nổi còi kết thúc, các cầu thủ Hà Nội và CĐV họ đã vỡ òa trong sự sung sường khi họ chính thức trở thành nhà vô địch của V.League 2022. Trong khi đó, đội bóng núi Hồng sẽ phải cố gắng hết mình ở vòng đấu cuối cùng để trụ hạng.

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội 2-0 HL Hà Tĩnh

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Tấn Trường (thủ môn), Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên, Văn Toàn, Hùng Dũng, Xuân Tú, Mujan Tonci, Tuấn Hải, Lucao

Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Đức Lợi, Văn Nam, Trọng Đại, Văn Đức, Sỹ Nam, Văn Công, Trung Học, Machado, Paollo, Đức Nam