Điểm tin sáng 16/9: De Bruyne mất chức đội phó Man City

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 16/9.

De Bruyne mất chức đội phó Man City

Sau cuộc bầu chọn ban cán sự cho mùa giải mới, Fernandinho tiếp tục là đội trưởng của Man City, nhưng Kevin De Bruyne, người từng là đội phó ở mùa giải 2020/21, chỉ là đề cử thứ 4. Theo tờ Telegraph, Ilkay Gundogan đã được đôn lên làm đội phó, còn Ruben Dias là lựa chọn thứ 3.

HLV Pep Guardiola đã cho phép các học trò tự quyết định các vai trò trong đội kể từ sau khi Vincent Kompany ra đi cách đây 2 năm.

Mùa trước, De Bruyne là đội phó của Man City.

Tottenham đón 2 trụ cột trước đại chiến với Chelsea

Tại vòng 5 Premier League, Tottenham sẽ đối đầu với Chelsea vào ngày 19/9. Theo tờ The Telegraph, tin vui cho Spurs khi bộ đôi Son Heung-min và Eric Dier có thể ra sân trong trận đấu này. Dier dính chấn thương trong thất bại 0-3 trước Crystal Palace ở vòng 4, trong khi Son gặp vấn đề ở bắp chân trong thời gian tập trung cùng ĐT Hàn Quốc.

Lingard lên tiếng sau sai lầm khiến MU thua trận

Jesse Lingard mắc sai lầm tai hại và tạo cơ hội cho Jordan Siebatcheu ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Young Boys ở phút 90+4, trong trận mở màn Champions League. Chia sẻ trên trang cá nhân, Lingard cho biết:

"Trận đấu đêm qua thật đau đớn. Tôi rất buồn vì sai lầm của mình. Tôi không bao giờ muốn thua bất kỳ trận đấu nào nhưng trong bóng đá, những sai lầm luôn xảy ra. Bây giờ chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng".

Griezmann bị CĐV Atletico la ó

Antoine Griezmann đã bị chính các CĐV Atletico la ó và huýt sáo trong trận gặp Porto ở Champions League. Sau khi thất bại ở Barca, anh trở lại CLB và điều này khiến người hâm mộ Atletico không hài lòng. Khi Griezmann được tung vào sân thay người ở phút 56, các CĐV trên khán đài đã huýt sáo và chế giễu anh. Sự góp mặt của tiền đạo người Pháp cũng không thể giúp đội bóng Tây Ban Nha có bàn trước Porto và chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Griezmann không thể giúp Atleti phá vỡ bế tắc.

Salah cân bằng kỷ lục của Gerrard

Mohamed Salah đã ghi bàn ở phút 48 để gỡ hòa 2-2 cho Liverpool trước AC Milan. Đây là pha lập công thứ 14 của Salah tại Champions League trên sân Anfield, sánh ngang với thành tích của huyền thoại Steven Gerrard. Tổng cộng, ngôi sao người Ai Cập hiện đã có 26 bàn thắng tại Champions League cho Liverpool.

Arteta bị "giám sát" trong buổi tập của Arsenal

Mới đây, trong buổi tập của Arsenal chuẩn bị cho trận gặp Burnley, GĐKT Edu được phát hiện đang đứng xem HLV Mikel Arteta cùng các cầu thủ tập luyện. Edu đang bị chỉ trích vì tiêu tốn hơn 150 triệu bảng để mua tân binh mùa hè này mà chưa cho thấy hiệu quả. Pháo thủ vừa có chiến thắng đầu tay trước Norwich sau 3 trận thua liên tiếp và đang rất cần điểm trước Burnley để giải tỏa áp lực.

Pep Guardiola mắng Mahrez bên đường biên

Trong trận đấu với RB Leipzig, khi Man City đang dẫn trước 4-2, máy quay ghi lại hình ảnh HLV Pep Guardiola hét vào mặt Riyad Mahrez bên đường biên. Cầu thủ này có đáp lại nhưng Pep nhìn rất tức giận. Người hâm mộ rất tò mò về lý do nhà cầm quân người Tây Ban Nha nổi nóng, bởi hiếm khi ông có thái độ quyết liệt như vậy, nhất là khi đội nhà vẫn đang dẫn trước 2 bàn.

Guardiola giận dữ với Mahrez.
 Phương Chi