Điểm tin tối 13/9: Real xác nhận Bale nghỉ dài hạn

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý trong tối ngày 13/9.

Gareth Bale chính chấn thương nặng

Real Madrid đã xác nhận Bale sẽ phải nghỉ thi đấu “trong một khoảng thời gian dài” sau khi dính chấn thương gân khoeo đầu gối chân phải. Ngôi sao người xứ Wales đã gặp chấn thương trong buổi tập cuối cùng của Real Madrid tại Santiago Bernabeu vào thứ Bảy, ngay trước trận đấu với Celta Vigo. Đây là một tổn thất lớn với Los Blancos khi họ sẽ trải qua 6 trận đấu trong 3 tuần tới, trong đó có 4 trận tại La Liga và 2 trận tại Champions League.

Gareth Bale đã không thể ra sân cho Real Madrid trong 102 trận vì chấn thương

Chuyên gia phẫu thuật dự đoán Harvey Elliott ngồi ngoài 6 tháng

Chuyên gia phẫu thuật chấn thương thể thao Mike Hennessey, một CĐV cuồng nhiệt của Liverpool, cho rằng phản ứng nhanh chóng của đội ngũ y tế của The Kop sẽ giúp Elliott hồi phục sớm và có thể trở lại sân cỏ sau 6 tháng. Cầu thủ sinh năm 2002 dự kiến sẽ phải phẫu thuật mắt cá chân trong vài ngày tới sau khi dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu giữa Liverpool và Leeds.

PSG lại "nịnh" Mbappe

PSG đã tiếp tục đặt tiền đạo người Pháp lên vị trí ưu tiên trước những ngôi sao khác của họ như Lionel Messi, Neymar và Sergio Ramos trong poster ra mắt chính thức mẫu áo đấu thứ 3 của CLB trong mùa giải này. Trước đó, PSG cũng đặt Mbappe ở vị trí trung tâm trong hình ảnh ra mắt áo đấu sân nhà và áo đấu sân sân khách của đội bóng Pháp. Điều này một lần nữa cho thấy quyết tâm giữ chân Mbappe của PSG.

Mbappe được đặt ở vị trí trung tâm trong poster ra mắt mẫu áo đấu thứ 3 của PSG mùa này

Cựu ngôi sao của Liverpool và Man City từ chức vì trầm cảm

Craig Bellamy, cựu cầu thủ của Liverpool và Man City, đã rời khỏi chức vụ trợ lý HLV tại Anderlecht để điều trị bệnh trầm cảm. Cựu danh thủ Xứ Wales cho biết anh đã chiến đấu với chứng trầm cảm suốt từ năm 2017 đến 2020 nhưng không thể chiến thắng bệnh tật. Bellamy đóng vai trò trợ lý cho đồng đội cũ ở Man City, Vincent Kompany trong hai năm qua tại đội bóng Bỉ.

Martin Braithwaite phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2021

Tiền đạo người Đan Mạch có thể sẽ phải ngồi ngoài sân cỏ đến hết năm 2021 sau khi Barcelona chính thức thông báo anh sẽ phải trải qua ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối trái. Trước đó, Braithwaite đã cố gắng trì hoãn việc động chạm dao kéo nhưng phương pháp điều trị thông thường không thể giúp tiền đạo này hồi phục. Với tình hình nhân sự hiện tại trên hàng công của Barca, sự vắng mặt của Braithwaite sẽ khiến Koeman gặp nhiều khó khăn. Tiền đạo Đan Mạch đã ra sân 3 trận từ đầu mùa cho Barca và có 2 pha lập công.

Braithwaite sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm 2021 sau phẫu thuật

Juventus mất Chiesa và Bernadeschi ở trận mở màn Champions League

“Bà đầm già” sẽ không có sự phục vụ của Chiesa và Bernardeschi trong trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này với Malmo ở Thụy Điển. Chiesa đã bỏ lỡ trận đấu trên sân khách của Juventus với Napoli vào cuối tuần trước do vấn đề về cơ bắp. Mặc dù các cuộc kiểm tra đã loại trừ khả năng chấn thương của cầu thủ này, Allegri vẫn quyết định cho anh nghỉ ngơi để đề phòng tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Trong khi đó chưa có thông tin về nguyên nhân Bernadeschi bị loại khỏi chuyến hành quân đến Thụy Điển, cầu thủ này đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Napoli.

Real Madrid để 5 ngôi sao ở nhà

Ngoài Gareth Bale dính chấn thương dài hạn; 4 cầu thủ Toni Kroos, Dani Ceballos, Marcelo và Ferland Mendy đã bị HLV Ancelotti loại khỏi danh sách của Real Madrid tham dự trận đấu với Inter Milan tại Champions League thứ Tư tới. Marcelo là cầu thủ duy nhất trong 5 cái tên trên góp mặt trong chiến thắng 5-2 của Real Madrid trước Celta Vigo trong vòng đấu cuối tuần vừa rồi nhưng cũng chỉ vào sân ở phút 89.

Daniel Alves rời Sao Paulo

Hậu vệ 38 tuổi đã chính thức rời Sao Paulo và trở thành cầu thủ tự do. Dani Alves trở lại Brazil vào năm 2019 sau một sự nghiệp rất thành công ở châu Âu. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chia tay này là do Sao Paulo đã nợ Alves đến 3 triệu euro tiền lương và không thể thanh toán cho cựu ngôi sao của Barcelona. Cầu thủ người Brazil đang được liên hệ với chuyển đến chơi ở MLS hoặc Trung Đông. Bên cạnh đó, hai ông lớn của bóng đá Argentina là Boca Juniors, River Plate cũng đang đánh tiếng với hậu vệ phải sinh năm 1983.

 Hoàng Giang