Điểm tin tối 15/10: Chelsea đón tin vui từ Lukaku

Cùng On Sport điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý tối 15/10.

Lukaku không chấn thương

HLV Thomas Tuchel cho biết Romelu Lukaku có thể ra sân ở vòng 8 Premier League. Tiền đạo người Bỉ cách đây vài ngày đã được đội tuyển Bỉ cho phép trở về CLB sớm hơn kế hoạch do gặp vấn đề về cơ. Tuy nhiên HLV Tuchel xác nhận Lukaku đã tập luyện đầy đủ giáo án cùng cả đội.

Dù vậy, Chelsea vẫn thiếu một số trụ cột ở trận đấu với Brentford tối mai. Antonio Rudiger chấn thương khi phục vụ đội tuyển Đức, trong khi Thiago Silva vừa thi đấu cho đội tuyển Brazil sáng nay và phải di chuyển 12 giờ để trở lại Anh.

Torres ngồi ngoài 3 tháng

Ferran Torres bị đau nhẹ trong trận đấu với Italia ở bán kết Nations League, sau đó tiếp tục ra sân ở trận chung kết gặp đội tuyển Pháp. Điều này khiến tình hình chấn thương của tiền đạo Man City nặng thêm. HLV Guardiola cho biết Torres phải nghỉ thi đấu khoảng 2-3 tháng.

Tin vui cho Man City là Oleksandre Zinchenko và Ilkay Gundogan đã hoàn toàn bình phục để có thể ra sân ngay tối mai.

Torres chấn thương nặng.

Liverpool tổn thất lực lượng

Alisson Becker và Fabinho sẽ không ra sân cho Liverpool ở vòng 8 Premier League. Bộ đôi này vừa thi đấu cho đội tuyển Brazil sáng 15/10 và không kịp quay trở lại CLB.

HLV Jurgen Klopp cho phép Alisson và Fabinho nghỉ ngơi thêm, sau đó bay thẳng sang Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận gặp Atletico Madrid vào giữa tuần sau.

Bartomeu: Để Messi ra đi là sai lầm

Cựu chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu vừa nói về đội bóng cũ trong cuộc phỏng vấn trên Mundo Deportivo. Ông nhấn mạnh rằng ban lãnh đạo kế nhiệm đã không làm tốt nhiệm vụ của mình, khi không thể giữ Lionel Messi ở lại.

"Để Messi ra đi là một sai lầm. Cậu ấy đại diện cho những thứ lớn hơn chứ không chỉ là một cầu thủ bóng đá", ông Bartomeu chia sẻ.

"Khi Messi muốn ra đi, tôi đã nói không. Tôi luôn nghĩ là Messi rất quan trọng với CLB và Barca cũng rất quan trọng đối với cậu ấy. Tôi nói với Messi rằng nếu cậu ấy muốn ra đi như Xavi hay Iniesta, tới Qatar, Trung Quốc hoặc Mỹ thì chúng tôi có thể thảo luận thêm. Nhưng Messi chưa chọn điểm đến vào lúc đó mà chỉ muốn được tự do".

Messi chỉ trích trọng tài

Lionel Messi công khai chỉ trích trọng tài trên Instagram cá nhân sau trận Argentina thắng Peru 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Ngôi sao của PSG viết: "Trọng tài luôn làm vậy khi cầm còi các trận đấu của chúng tôi, như thể cố tình vậy. Nhưng mặc kệ, chúng tôi vẫn có 3 điểm và tiến gần hơn tới mục tiêu của mình".

Tình huống khiến Messi bực bội vì trọng tài là quả phạt đền mà Peru được hưởng trong hiệp 2. May mắn cho Argentina là đội khách không thể tận dụng thành công.

Messi chỉ trích trọng tài.

ESPN: ĐT Việt Nam lãng phí tài năng

Trên ESPN, cây viết bình luận Gabriel Tan cho rằng đội tuyển Việt Nam đang lãng phí tài năng của thế hệ cầu thủ hiện tại.

"Một trong những lý do có lẽ là việc khi phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á ở một đấu trường khắc nghiệt hơn, HLV Park Hang Seo đã bảo thủ hơn trong tấn công và hạn chế khả năng tạo cơ hội của Quang Hải", tác giả bài viết nhận xét.

Sau 4 lượt trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B. Thầy trò HLV Park Hang Seo là đội duy nhất chưa giành được điểm nào, dù đã ghi tới 4 bàn thắng.

Tiến Linh bỏ xa Son Heung-min, Wu Lei

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là một trong 10 cái tên góp mặt trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất 2 lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10. Như thường lệ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn biết cách giúp cầu thủ đội nhà giành chiến thắng trong các cuộc bầu chọn trực tuyến trên trang chủ AFC.

Sau hơn 1 ngày bầu chọn, Tiến Linh hoàn toàn áp đảo phần còn lại với tỉ lệ phiếu lên tới hơn 70%. 9 cầu thủ còn lại, bao gồm cả Son Heung-min (Hàn Quốc) và Wu Lei (Trung Quốc), không ai có tỉ lệ bầu chọn vượt quá 10%.

 Minh Minh