Đồng đội cũ tâm sự về Quang Hải, tin tưởng Hải "con" sẽ thành công tại Pháp

Mới đây, cựu tiền đạo Hà Nội FC là Ibou Kebe, người cũng từng chơi bóng tại Pháp đã có những chia sẻ về Quang Hải trên tờ Sofoot.

Ibou Kebe là đồng đội của Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC ở mùa giải 2019. Đó là một năm bùng nổ của cả Quang Hải và đội bóng Thủ đô khi họ giành cú ăn ba quốc nội gồm V.League, Cúp quốc gia và Siêu cúp Quốc gia. Không những vậy, Quang Hải và các đồng đội còn tiến vào tới tận trận chung kết liên khu vực tại AFC Cup năm đó.

Ibou Kebe từng cùng Quang Hải giành cú ăn ba lịch sử trong màu áo Hà Nội FC.

Chính bởi vậy, dù là một tân binh ở năm đó song Ibou Kebe vẫn rất ấn tượng với những gì mà người đồng đội của mình làm được. Kể lại trên tờ Sofoot, tiền đạo này nhớ lại ký ức về Quang Hải: "Trận đấu đầu tiên của tôi ở Việt Nam là một chuyến làm khách. Lúc ấy, tôi và Hải xuống xe sau cùng và tôi bắt đầu nghe thấy các cổ động viên hô vang tên cậu ấy. Lúc ấy tôi nghĩ: "Chà, bóng đá Việt Nam là như vậy sao? Cậu ấy là một ngôi sao lớn ở đây, dù còn rất trẻ."

Cầu thủ người Pháp cũng rất ấn tượng với khả năng chơi bóng của Quang Hải. "Cậu ấy có những cú chạm bóng rất mềm mại. cậu ấy điềm tĩnh và xử lý bóng rất đẹp mắt. Cậu ấy có thể chơi ở mọi vị trí. Có lẽ, điểm đặc biệt nhất của Quang Hải là kỹ năng xử lý bóng và chuyền bóng ở tốc độ cao", Ibou Kebe tâm sự.

Tiền đạo người Pháp đặc biệt tin tưởng vào khả năng của người đồng đội cũ.

Khi biết được thông tin Quang Hải sẽ sang Pháp thi đấu, cựu tiền đạo của Hà Nội FC hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của người đồng đội cũ. Ibou Kebe chia sẻ: "Tôi tin Quang Hải sẽ thành công ở Pháp vì tôi từng chơi cùng cậu ấy. Dù nhỏ người nhưng cậu ấy rất mạnh mẽ, cậu ấy luôn tạo ra sự khác biệt bằng khả năng của riêng mình, đó có thể là các cú sút phạt, những đường chuyền quyết định hay các pha xử lý cá nhân. Tôi tin sẽ có nhiều cầu thủ châu Á tiếp bước Quang Hải tới Pháp thi đấu".

Hiện tại, Quang Hải đã hoàn tất các thủ tục và đã ký hợp đồng được cho có thời hạn 2 năm với một đội bóng tại Ligue 2. Tiền vệ gốc Đông Anh cũng đã được cấp visa lao động tại Pháp và sẽ sớm sang kiểm tra y tế. Sau đó, CLB sẽ chính thức thông báo đăng tải thông tin về Quang Hải trên trang Fanpage đội bóng và không tổ chức họp báo ra mắt dành cho tiền vệ của đội tuyển Việt Nam.

 Trung Hiếu