ĐT Anh nhận tin dữ ngay trước trận ra quân tại World Cup 2022

Hiện tại, Kyle Walker cùng Kalvin Phillips và James Maddison đang gặp chấn thương và nhiều khả năng họ sẽ vắng mặt ở trận mở màn gặp Iran.

Vào cuối tháng 9, Kyle Walker dính chấn thương háng khá nghiêm trọng. Theo đó, cựu cầu thủ Tottenham đã phải phẫu thuật và phải ngồi ngoài trong 13 trận đấu của Manchester City. Dẫu vậy, với việc đang là nhân tố quan trọng trong đội hình đội tuyển Anh, HLV Gareth Southgate vẫn điền tên anh vào danh sách những cái tên tham dự World Cup 2022.

Tuy nhiên, nhà cầm quân từng đưa Tam Sư đến ngôi á quân EURO 2022 nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận mất Walker ở trận đấu đầu tiên trên đất Qatar gặp Iran. Bởi lẽ, hậu vệ 32 tuổi hiện tại vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và điều này cũng đã được anh xác nhận.

“Việc tôi có ra sân ở trận đấu với Iran hay không tùy thuộc vào huấn luyện viên. Tôi nghĩ trận đấu đầu tiên hơi gấp nhưng sau đó tôi sẽ ổn và sẵn sàng ra sân”, trụ cột của đội tuyển Anh cho biết.

Arnold và Trippier hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Walker để lại

Ngoài Walker, đội tuyển Anh cũng đang gặp rắc rối khi bộ đôi tiền vệ Kalvin Phillips và James Maddison chấn thương. Riêng với cầu thủ Leicester, anh sẽ buộc phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu với Iran vì vấn đề gặp phải ở đầu gối sau khi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Bầy Cáo trước West Ham tại vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Phillips sẽ phải chạy đua với thời gian để hồi phục kịp cho vòng bảng. Cựu tiền vệ Leeds phẫu thuật vai và vắng mặt hoàn toàn ở phần đầu mùa giải 2022/23 nhưng vẫn được điền tên trong danh sách 26 tuyển thủ Anh tới Qatar.

Dù 3 cầu thủ nói trên không thể thi đấu nhưng HLV Gareth Southgate cũng không phải quá lo lắng, bởi lẽ trong nay ông vẫn có rất nhiều nhân tố chất lượng khác. Ở vị trí của Walker, Kieran Trippier, Ben White và Trent Alexander-Arnold hoàn toàn có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đối với khu trung tuyến, dù Phillips và Maddison có chấn thương hay không thì thuyền trưởng của Tam Sư nhiều khả năng vẫn sẽ lựa chọn bộ đôi đang có phong độ cao là Jude Bellingham và Declan Rice.

 Anh Quân
Từ khóa: