Filip Nguyễn ghi điểm ở châu Âu, fans Việt Nam lại hồ hởi

Thủ môn Filip Nguyễn đã có hàng loạt những pha cứu thua ấn tượng tại Europa Conference League 2021/22. 

Rạng sáng nay (23/7), thủ môn Filip Nguyễn đã có trận đấu ra mắt CLB Slovacko, trong trận đấu với Lokomotiv Plovdiv, trong khuôn khổ lượt đi vòng loại thứ 2 Europa Conference League 2021/22. Filip Nguyễn đã có nhiều pha cứu thua ấn tượng.

Đáng chú ý nhất là trong hiệp 1, anh chặn đứng 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhất của đối phương, trước khi có những pha bóng thể hiện sự tỉnh táo ở hiệp 2.

Filip Nguyễn đang có phong độ tốt

Điều đáng tiếc là ở phút 89, Lokomotiv Plovdiv có pha dàn xếp tấn công bài bản khi đưa bóng từ cánh vào trung lộ. Nỗ lực dứt điểm trong vùng cấm của Georgi Minchev đưa bóng bật ra từ hàng phòng ngự Slovacko, và Tunchev Vitanov không bỏ lỡ thời cơ tung cú nã đại bác khiến Filip Nguyễn không thể cản phá. 

Tuy không thể giữ sạch lưới và đành để đội nhà thua trận nhưng Filip Nguyễn cùng phần nào tiếp tục củng cố năng lực của mình ở đấu trường châu Âu. Rõ ràng, điều đó khiến cho các CĐV Việt Nam không khỏi háo hức muốn được thấy anh trên ĐTQG Việt Nam.

Trở ngại lớn nhất với Filip Nguyễn vẫn là việc anh chưa thể có quốc tịch Việt Nam. Việc hiện chưa ra sân một trận nào ở ĐTQG CH Czech giúp cho Filip Nguyễn vẫn còn nguyên cơ hội chọn lựa. 

Bản thân anh từng chia sẻ: “Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi quê cha đất tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong.

Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá!”

 Tùng Anh