Gần 90 ngày giông bão chờ đợi Mbappe

Tương lai của Mbappe đã nóng trở lại sau những phát ngôn mới nhất của tiền đạo Pháp.

Sau những diễn biến hồi mùa hè vừa rồi giữa Real Madrid và PSG liên quan đến tương lai của Mbappe, có vẻ như hai bên đã đạt được một “thỏa thuận đình chiến” kéo dài đến ngày 1/1/2022, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Tuy nhiên những phát ngôn của cầu thủ người Pháp trong cuộc trả lời phỏng vấn với RMC Sport và L'Equipe rằng đã bất ngờ tăng thêm tính drama vào thương vụ này. Có lẽ đó không phải là kế hoạch của Mbappe khi gây ra tranh cãi một lần nữa. Tiền đạo này chỉ muốn nói ra những góc khuất liên quan đến bản thân hồi mùa hè vừa rồi. Bây giờ, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Real Madrid phải đợi 87 ngày để có cơ hội ký hợp đồng với Mbappe và khoảng thời gian này chắc chắn chẳng dễ chịu mấy với tiền đạo sinh năm 1998.

Mbappe sẽ đối mặt với khoảng thời gian rất khó khăn từ giờ đến ngày 1/1/2022

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid nói với El Debate vào sáng thứ Ba rằng Real Madrid “sẽ có tin tức vui từ Mbappe vào tháng 1" và "hy vọng vào ngày 1/1, mọi thứ có thể được giải quyết". Tuy nhiên, chỉ 4 giờ sau, ông nói với RMC rằng "lời nói của tôi đã bị hiểu sai" và những gì Perez thật sự muốn “trình bày” là Real Madrid sẽ đợi cho đến năm sau để tiến hành thương vụ và luôn tôn trọng PSG, đội bóng mà Los Blancos có mối quan hệ tốt đẹp.

Nhưng Leonardo không mấy ấn tượng về những phát ngôn của Perez. GĐTT của PSG phản ứng thông qua L'Equipe, cáo buộc Florentino Perez "thiếu tôn trọng PSG ". Ông tỏ ra tức giận khi Perez và sau đó là Benzema “nói về Kylian cứ như thể cậu ấy đã là cầu thủ của Real”. Sự không hài lòng của PSG có thể khiến thương vụ trở nên phức tạp hơn. Đội bóng Pháp không thiếu tiền và họ có thể ngăn cản Real Madrid đến những phút cuối cùng vì "ghét cái thái độ".

Mặc khác, PSG đang có những động thái tiến hành gia hạn hợp đồng với Mbappe. Tờ Marca cho biết đội bóng Pháp đã đưa ra lời đề nghị gia hạn thêm 2 năm với niềm tin rằng Mbappe không còn quyết tâm ra đi như hồi mùa hè.

“Bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra,” Mbappe nói trong cuộc phỏng vấn, "Sự thật của ngày hôm qua không phải của ngày hôm nay, cũng không phải của ngày mai."

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Mbappe đã ám chỉ trong các cuộc phỏng vấn với RMC và L'Equipe rằng anh không có ý định gia hạn hợp đồng với PSG. Đích đến của ngôi sao người Pháp vẫn là Real Madrid, và PSG cũng chỉ còn gần 90 ngày để thay đổi cục diện thế cờ.

Mbappe sẽ phải đối mặt với sự thù địch từ các CĐV PSG

Nhưng trong gần 3 tháng sắp tới, áp lực lên Mbappe sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết. Các CĐV PSG đều đã nổi giận sau những phát ngôn của tiền đạo sinh năm 1998 và họ sẽ thể hiện điều đó trong mỗi trận đấu trên sân nhà của PSG. Những tiếng la ó bắt đầu giảm ở “Công viên các Hoàng tử” thời gian qua, nhưng chắc chắn sẽ trở lại với cường độ mạnh hơn sau đợt tập trung ĐTQG.

Mbappe sẽ có 2 tuần trên ĐT Pháp để chuẩn bị tâm lý cho những gì anh sắp phải đối mặt. Thứ Sáu tuần tới, ngày 15/10, PSG sẽ tiếp đón Angers trên sân nhà tại Ligue 1. Phản ứng từ các CĐV đội bóng dành cho Mbappe là điều khiến nhiều người phải tò mò, nhưng một điều chắc chắn rằng nó sẽ không hề dễ nghe, dù với một cầu thủ bản lĩnh như Mbappe.

 Hoàng Giang