Góc tinh quái: Tấn Tài nhanh tay "giấu" thẻ đỏ của trọng tài và cái kết

Chiều 02/07, Bình Định đã có cuộc tiếp đón HAGL trên sân nhà. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã đánh rơi chiến thắng sau sai lầm của đội trưởng Dương Thanh Hào.

Các cầu thủ Bình Định đã sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút 18 với pha lập công của tiền đạo Phạm Văn Thành. Mặc dù vậy, đội chủ nhà đã không thể giữ được lợi thế khi thủ thành Tuyên Quang phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đáng chú ý, trong tình huống đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã có pha xử lý đầy tinh quái. Cụ thể, ngay khi quan sát thấy trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải định rút thẻ đỏ với thủ môn Tuyên Quang, hậu vệ mang áo số 4 đã lập tức chạy tới và "giấu" chiếc thẻ đỏ của vị trọng tài này.

Mục đích của Tấn Tài có lẽ là muốn kéo dài thời gian để giải thích và xin trọng tài đưa ra một án phạt nhẹ dành cho thủ môn Tuyên Quang. Mặc dù vậy, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã rất dứt khoát khi vẫn rút thẻ đỏ trực tiếp cho thủ môn bên phía Bình Định cũng như dành cho Tấn Tài một án phạt (thẻ vàng) vì lỗi hành vi. Thi đấu với chỉ 10 người trên sân, Bình Định buộc phải có những sự điều chỉnh nhằm bảo toàn lợi thế của mình. Tới phút 60 của trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang chơi đầy tập trung và vẫn đang duy trì lợi thế dẫn trước 1-0 trước các cầu thủ HAGL.

 Trung Hiếu