Hà Nội FC chiêu mộ Văn Vĩ

Hà Nội FC đã hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với bản hợp đồng có giá trị 2 năm.

Hướng đến mùa giải 2022, Hà Nội FC chào đón hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ trong những đầu tiên của tháng 11. Cầu thủ sinh năm 1998 thi đấu tổng cộng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 26 trận tại V.League sau 2 mùa giải đầu tiên đại diện miền Trung lên chơi ở cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Dù vậy, cầu thủ người Bắc Ninh cho rằng mình vẫn phải hoàn thiện hơn nữa, đặc biệt là khi chuyển về thi đấu cho Hà Nội FC với nhiều ngôi sao trong đội hình.

Văn Vĩ gia nhập Hà Nội FC trong 2 năm - Ảnh: Hà Nội FC

“Khoác áo Hà Nội FC là một thử thách với bản thân tôi nhưng cũng là cơ hội để tôi hoàn thiện chính mình hơn. Vị trí thi đấu sở trường của tôi là hậu vệ trái. Ngoài ra, tôi có thể thi đấu được ở vị trí tiền vệ trái và tiền vệ trung tâm. Dù vậy, trong bóng đá thì cầu thủ luôn phải thích nghi với tất cả vị trí được giao và tôi sẵn sàng thử sức”.

Văn Vĩ hy vọng sẽ có thể thích nghi được với lối chơi ở Hà Nội FC để đóng góp một phần công sức vào thành tích tại nơi đã đào tạo ra mình.

“Trở về đây, tôi gặp lại rất nhiều người anh, đồng đội từng tập luyện thi đấu cùng nhau tại đội trẻ như Quang Hải, Thành Chung, Văn Xuân, Xuân Tú, Việt Anh, Văn Toàn…Tôi nghĩ rằng sẽ không mất nhiều thời gian để có thể thích nghi được với lối chơi chung của toàn đội khi được các đồng đội hỗ trợ.

Các đồng đội đang thi đấu tại đội tuyển Việt Nam sẽ giúp tôi học hỏi được nhiều hơn và hoàn thiện bản thân. Tôi cũng từng có một vài lần rất gần với việc được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia nhưng có lẽ cơ duyên với màu áo đỏ sao vàng chưa tới nên giấc mơ này đến nay vẫn chưa thành hiện thực. Tôi mong sẽ hiện thực hoá giấc mơ này ở đội bóng Thủ đô”.