Haaland vượt Van Nistelrooy hay Rooney về số hat-trick

Erling Haaland vẫn là mối đe dọa hàng đầu với bất cứ hàng phòng ngự nào khi phong độ ghi bàn của tiền đạo trẻ này vẫn hết sức ấn tượng. 

Tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland tiếp tục chứng minh vì sao anh cùng Mbappe là những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Sau kỷ nguyên của Ronaldo và Messi, bộ đôi này được kỳ vọng sẽ trở thành những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới. 

Haaland liên tục ghi bàn trong màu áo Dortmund

Haaland đã ghi đến 6 bàn thắng cho Dortmund trong mùa giải này. Chỉ Bayern và Freiburg là 2 đội bóng không bị tiền đạo này chọc thủng lưới. Trong mùa bóng này, Haaland đã lập được 2 cú hat-trick. Lần đầu tiên là vào lưới Wehen tại Cúp Bóng đá Đức. Gần đây, đội tuyển Gibraltar là nạn nhân tiếp theo của cây sàn bàn người Na Uy. 

Chỉ mới 21 tuổi, cầu thủ trẻ này đã có 11 cú hat-trick, nhiều hơn các tiền đạo xuất sắc khác trong lịch sử. Van Nistelrooy, Diego Forlan hay Wayne Rooney chỉ dừng lại ở 10 lần lập hat-trick. Trong khi đó, những Van Persie, Fernando Torres, David Villa, Eto’o, Inzaghi hay Klose cũng chỉ đạt đến con số 9.  “Voi rừng” Drogba chỉ có 8 lần trong sự nghiệp đầy huy hoàng của mình. Tất cả những cầu thủ kể trên đã có đến 20 năm chơi bóng. Trong khi Haaland mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp 6 năm kể từ khi ra mắt đội bóng tại Na Uy, Bryne khi anh 15 tuổi vào năm 2016.  

Trong màu áo Dortmund, Haaland đã ghi 63 bàn trong 64 trận đấu, đạt hiệu suất xấp xỉ 1 bàn/trận. Ngoài ra, anh cũng có 18 pha kiến tạo. Qua đó, cầu thủ người Na Uy có tổng cộng 81 lần in dấu chân mình vào các bàn thắng.  

Những con số ấn tượng kể trên khiến tiền đạo người Na Uy trở thành mục tiêu săn đuổi hàng đầu của những đội bóng lớn tại Châu Âu. Real Madrid là một trong số đó. Los Blancos muốn đưa về Bernabeu cả Mbappe lẫn Haaland.

Haaland cũng thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo đội tuyển Na Uy

Cầu thủ 21 tuổi đã nổi danh vào 2 năm về trước. Vào tháng 5 năm 2019, anh ghi đến 9 bàn thắng vào lưới Honduras tại U20 World Cup. Vào thời điểm ấy, Haaland đang thuộc biên chế của RB Salzburg sau khi rời Molde vào 6 tháng trước đó. Sau đó, anh thực sự trở thành ngôi sao hàng đầu khi cập bến Dortmund vào tháng Giêng năm 2020. 

Vào mùa giải trước, Haaland cùng Mbappe đứng thứ 5 trong cuộc đua đến Chiếc Giày Vàng, cả 2 đều ghi 27 bàn thắng tại giải quốc nội. Tại Champions League, Haaland cũng thể hiện phong độ chói sáng khi xé lưới đối thủ 10 lần trong 8 trận đấu. 

Cũng trong mùa bóng trước, cầu thủ của Dortmund trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 20 bàn trong 1 giải đấu. Thành tích này anh đạt được khi chỉ mới 20 tuổi và chỉ mất 13 trận đấu để làm được điều đó. Cũng cùng số lần ra sân ấy, Ronaldo không ghi được bàn nào. Messi chỉ có 3 bàn và Lewandowski cũng chỉ có được 6 bàn.

 Huy Đức
Từ khóa: