Hậu vệ Liễu Quang Vinh: ‘Không áp lực trước giáo án của HLV Park Hang Seo’

Hậu vệ Liễu Quang Vinh cho biết anh và các đồng đội U23 Việt Nam không cảm thấy áp lực trước giáo án khá nặng của HLV Park Hang Seo.

Trong những ngày qua, U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo đẩy rất cao cường độ tập luyện. Nhưng điều đó không khiến cho các cầu thủ cảm thấy bị áp lực. Trả lời phỏng vấn trên VFF, hậu vệ Liễu Quang Vinh cho hay: “Đợt tập huấn tại UAE với 2 trận đấu giao hữu quốc tế lần lượt trước U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan đã giúp toàn đội có cơ hội được trải nghiệm và rút ra những bài học kinh nghiệm trước khi bước vào Vòng loại U23 châu Á 2022.

Bên cạnh đó, việc HLV Park Hang Seo trở lại nắm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam cũng tạo động lực và sự quyết tâm lớn đối với các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng, bất cứ HLV nào cũng đều mong muốn học trò của mình tiến bộ. HLV Park Hang-seo cũng vậy. Chúng tôi không cảm thấy áp lực bởi chúng tôi hiểu những điều thầy Park làm đều là muốn chúng tôi tiến bộ hơn. Kể từ khi tập trung tập luyện cùng đội, bản thân tôi cũng cải thiện rất nhiều về thể lực cũng như tư duy chơi bóng và kỹ thuật”.

HLV Park Hang Seo đang giúp U23 Việt Nam tiến bộ - Ảnh: VFF

Quang Vinh cho biết thêm: “Cơ hội vào sân thi đấu vẫn đang rộng mở đối với tất cả các cầu thủ. Ai tập luyện tốt, thể hiện tốt khả năng sẽ được thầy Park chọn lựa”.

Chiều nay, đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu đối kháng ở sân thuộc thành phố Kant, cách khách sạn của đội khoảng 40 phút di chuyển xe bus trong điều kiện giao thông thuận lợi. Đó cũng chính lý do trận đấu tập được đấy lên buổi sáng thay vì buổi chiều nhằm tránh nguy cơ tắc đường trong quá trình di chuyển của đội.

Kết thúc trận đấu với 3 bàn thắng được ghi, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trận đấu này chính là cơ hội thuận lợi nhất để các cầu thủ ghi điểm với BHL nhằm cạnh tranh vị trí ra sân tại Vòng loại U23 châu Á 2022. Vì vậy, tất cả đều nỗ lực cháy hết mình trong 60 phút quần thảo trên sân.

 Tùng Anh