HLV Arteta lần thứ 2 mắc Covid-19, bỏ lỡ trận Arsenal vs Man City

HLV Mikel Arteta không thể chỉ đạo Arsenal trong trận gặp Man City ở vòng 21 Ngoại hạng Anh do mắc Covid-19.

Arsenal thông báo HLV Mikel Arteta có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải thực hiện cách ly và không thể trực tiếp chỉ đạo đội nhà trong cuộc đối đầu Man City ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, diễn ra đúng vào ngày đầu năm mới 2021.

Điều đáng chú ý là HLV Arteta từng mắc Covid-19 vào tháng 3/2020, là một trong những ca dương tính đầu tiên của giải đấu. Đây lần thứ hai vị HLV trưởng của Arsenal nhiễm SARS-CoV-2.

Arteta lần thứ 2 mắc Covid-19.

Đội chủ sân Emirates đã tạm thời đóng cửa trung tâm huấn luyện London Colney theo quy trình phòng dịch. Các thành viên khác của đội bóng cũng phải cách ly để xét nghiệm lại.

Arsenal không nằm trong nhóm các CLB bùng phát dịch Covid-19 trong vài tuần vừa qua. Dù vậy, đội bóng này cũng bị hoãn một trận đấu ở vòng 20 - cuộc đối đầu với Wolverhampton - do đối thủ không đủ cầu thủ đăng ký thi đấu.

Việc HLV Arteta phải cách ly có thể ảnh hưởng đáng kể đến Arsenal trong chuỗi trận sắp tới. Trước mắt Pháo thủ là cuộc chạm trán đội đầu bảng Man City.

Đội chủ sân Emirates đang có phong độ ổn định với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Arsenal khó có thể là đối thủ ngang tầm với Man City, nhất là khi Pháo thủ không được HLV trưởng chỉ đạo trực tiếp.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/22 vẫn đang tiếp diễn trong bối cảnh dịch Covid-19 - với biến chủng Omicron hoành hành - đang tác động đến nhiều đội bóng. Liên tục trong 3 vòng đấu gần đây, ban tổ chức đã phải hoãn một số trận đấu do các đội bóng có quá nhiều thành viên mắc Covid-19 và không đủ người để đưa ra sân.