HLV Kiatisak mong Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Cựu danh thủ Kiatisak mong muốn Thái Lan và Việt Nam sẽ chạm trán nhau trong trận tranh ngôi vương AFF Cup 2022.

Thái Lan đụng độ Malaysia, trong khi Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia ở bán kết AFF 2022. Tại lượt đi, cả Thái Lan và Việt Nam đều phải làm khách trên những sân vận động nổi tiếng cuồng nhiệt trong khu vực.

Nếu như “bầy Voi chiến” phải chơi trên sân Bukit Jalil tại Kuala Lumpur của Malaysia thì đội tuyển Việt Nam sẽ phải đá trên ‘chảo lửa’ Gelora Bung Karno tại Jakarta của Indonesia.

Cựu danh thủ Kiatisak mong muốn Thái Lan và Việt Nam sẽ chạm trán nhau trong trận tranh ngôi vương AFF Cup 2022.

Tờ Matichon của Thái Lan đã dẫn lời phát biểu của cựu danh thủ Kiatisak: “Chắc chắn chuyến làm khách tại Bukit Jalil rất khó khăn với đội tuyển Thái Lan, các cầu thủ cần tận dụng kinh nghiệm, cộng với hệ thống lối chơi và chiến thuật hợp lý mới có thể giành chiến thắng”.

Thuyền trưởng của Hoàng Anh Gia Lai cũng nhấn mạnh thêm, các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm sẽ rất dễ gặp vấn đề tâm lý khi chơi trên sân vận động náo nhiệt như Bukit Jalil. “Trong trận, bạn không thể nghe huấn luyện viên của mình nói gì. Từ đó không nhận được sự khích lệ và hỗ trợ cần thiết từ HLV. Sân Bukit Jalil luôn gây ra nhiều khó khăn cho các đội khách" - cựu thuyền trưởng Thái Lan nói thêm.

Trong quá khứ, Kiatisak từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan giành ngôi vương AFF Cup 2014 trên sân Bukit Jalil. Khi ấy, Thái Lan thắng 2-0 trên sân nhà nhưng lượt về lại để thua 2-3 trên sân Malaysia. Tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận vẫn giúp Thái Lan lên ngôi vô địch. 

Lần này, vị chiến lược gia sinh năm 1973 vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ Thái Lan cũng như tài cầm quân của huấn luyện viên Mano Polking, giúp đội nhà vượt qua đối thủ tại bán kết. Đến chung kết, nhà cầm quân có biệt danh ‘Zico Thái’ không giấu mong muốn đội nhà sẽ đụng độ tuyển Việt Nam.

“Tôi muốn Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2022. Cuộc đối đầu này sẽ hay hơn ở bán kết khi mà trận chung kết sẽ là nơi xác định nhà vô địch. Tuy nhiên, thử thách trước mắt của 2 đội Việt Nam và Thái Lan không hề dễ dàng vì đối thủ của họ ở bán kết đều là những đội bóng rất mạnh", HLV Kiatisak nói thêm.