HLV Park Hang Seo hưởng lợi khi Kiatisak chăm chút cho Công Phượng, Văn Toàn

HLV Park Hang Seo hẳn nhiên rất hài lòng nếu như chứng kiến Kiatisak rèn dứt điểm cho Công Phượng và Văn Toàn.

Trong suốt một thời gian, HLV Park Hang Seo thừa nhận vấn đề nghiêm trọng đến từ khả năng săn bàn của các tiền đạo ĐTQG Việt Nam. Ngoài số lượng bị thu hẹp trước sức ép đến từ việc CLB V.League chuộng trung phong ngoại thì hiệu suất ghi bàn của những Công Phượng, Đức Chinh giảm đi đáng kể.

Thậm chí với Văn Toàn, anh còn chưa có một pha lập công nào cho ĐTQG Việt Nam ở một trận chính thức, dưới thời HLV Park Hang Seo. Đấy cũng là lý do vì sao Văn Toàn không được HLV Park điền vào danh sách các tiền đạo nổi bật như Đức Chinh, Tiến Linh hay Công Phượng. 

HLV Park đang hưởng lợi từ quá trình tập luyện của Kiatisak với các tiền đạo HAGL

Nhưng nỗi lo của ông Park có thể phần nào được tháo gỡ, trong bối cảnh HLV Kiatisak đang vô hình trung giúp đỡ chiến lược gia Hàn Quốc, bằng việc dạy Công Phượng hay Văn Toàn ở khả năng dứt điểm.

Mới đây, Kiatisak đã chia sẻ những đoạn clip xoay quanh việc Công Phượng, Văn Toàn  phải thực hiện hàng loạt các bài tập sút cầu môn với những nhiệm vụ và cách thức dứt điểm khác nhau. 

Cụ thể hơn, Kiatisak giao nhiệm vụ cho những tiền đạo của HAGL phải vô lê 10 quả liên tiếp ở cự ly khoảng 5 mét so với khung thành, với những góc sút có thể ở tầm thấp hoặc tầm cao.

Hay ở một bài tập khác, các tiền đạo sẽ phải xoay như chong chóng để thực hiện dứt điểm ở 3 cầu môn với 3 hướng khác nhau cùng yêu cầu phải đặt lòng dứt điểm thấp, úp mu đưa bóng về góc xa hay phải bắt vô lê khi bóng đang ở trên không. Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, Văn Toàn đã chơi ấn tượng ở mùa giải này trong vai trò của 1 trong 2 tiền đạo chủ lực HAGL. Tính đến hiện tại sau 12 vòng đấu, Văn Toàn đã ghi đến 7 bàn.

Nên nhớ, thành tích tốt nhất mà Văn Toàn có được ở cấp CLB là năm 2019. Khi đó sau 26 trận ở V.League, Văn Toàn ghi được 9 bàn. Đó có thể là cơ sở để người hâm mộ hay chính HLV Park hy vọng ở hiệu suất săn bàn được cải thiện ở mức độ tốt hơn nơi chân sút của HAGL.