HLV Polking khen ngợi cầu thủ Thái Lan tử thủ tốt trước Việt Nam

HLV Alexandre Polking khen ngợi học trò Thái Lan đã phòng ngự quá hay trước Việt Nam. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021  

ĐT Thái Lan đã phòng ngự quá tốt và bảo toàn mành lưới trước Việt Nam ở lượt về bán kết AFF Cup 2020. Hoà 0-0 ở lượt về và thắng 2-0 ở lượt đi, Thái Lan đã biến Việt Nam thành cựu vương vô địch. 

Phát biểu sau trận bán kết lượt về với Việt Nam tại AFF Cup 2020, HLV Alexandre Mano Polking của Thái Lan chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu không thể tin được. Họ đã nỗ lực hết sức trong phòng ngự, đặc biệt là ở hiệp 2. Tôi đã nói rằng cả đội đã chơi rất tốt khi chống trả những áp lực từ phía Việt Nam.

Đây không phải là thế trận mà tôi muốn nhưng phải nói rằng lợi thế ở lượt đi đã giúp Thái Lan an tâm hơn. Tôi cũng cảm thấy tiếc cho thủ môn Chatchai Budprom. Cậu ấy đã cứu ĐT Thái Lan nhiều lần. Tôi cảm thấy tiếc cho cậu ấy khi bị đau”. 

ĐT Thái Lan giành quyền vào chung kết - Ảnh: Changsuek

Nói về ĐT Việt Nam, HLV Polking dành sự khâm phục: “ĐT Việt Nam đã gây áp lực rất lớn chúng tôi. Họ không còn gì để mất và tấn công tổng lực. ĐT Thái Lan đã thua ở 1 số tình huống tranh chấp. Quả thực, ĐT Việt Nam tranh chấp rất tốt với sự quyết liệt. ĐT Thái Lan đã chống đỡ rất vất vả và thậm chí mất nhiều tình huống bóng hai. Sau đó, chúng tôi đã phải thêm trung vệ. Các cầu thủ phòng ngự đã làm rất tốt ở cả hàng hậu vệ và tiền vệ. Tôi tự hào về các cầu thủ”. 

Ông Polking tiếp tục nói: “Đây có thể xem là trận đấu khó khăn nhất của Thái Lan trước Việt Nam. Trước đó, chúng tôi cũng phải nhờ đến khoảnh khắc toả sáng của Chanathip để ghi bàn. Tôi vui vì đội tuyển Thái Lan đã giành quyền vào chung kết”.

Đánh giá về đối thủ Indonesia ở 2 lượt tranh cúp vô địch, HLV Polking cho hay: “Indonesia rất mạnh. Họ có hàng tấn công tốt. Nhưng thông qua Việt Nam, chúng tôi cho rằng Thái Lan cũng có thể phòng ngự tốt. Điều đó có công rất lớn từ tinh thần các cầu thủ. Tôi tin ĐT Thái Lan có thể làm lại điều đó ở trận chung kết”.