HLV Polking: “Thái Lan còn bài vở đấu Việt Nam ở lượt về”

HLV Polking của ĐT Thái Lan khẳng định ông vẫn còn bài vở chưa sử dụng khi đấu với Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021    

ĐT Thái Lan đã thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam. Kết quả này giúp Thái Lan chặn đứng mạch 34 trận bất bại liên tiếp ở Đông Nam Á (tính cả U23) của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Liên quan đến chiến thắng này, HLV Alexandre Polking của Thái Lan nói: “Đây là một bước tiến quan trọng. Đầu tiên, chúng tôi chưa thua và thậm chí có lợi thế lớn sau lượt đi. Để giành được kết quả này, Thái Lan đã thay đổi cách nhập cuộc một chút. Sau đó, đội đã thay đổi trong hiệp 2. Đội tập trung vào bóng hai và phản công và có quả penalty. Nhưng đội đá sút ra ngoài. Thái Lan sẽ có 2 ngày nghỉ và chuẩn bị cho trận tới. 

Thái Lan chặn đứng mạch bất bại của Việt Nam ở Đông Nam Á - Ảnh: VFF

Chúng tôi biết là Thái Lan có thể thắng Việt Nam và phá vỡ kỷ lục bất bại của họ trước các đội Đông Nam Á. Cả đội đã chứng minh được điều đó trong ngày hôm nay. Điều quan trọng là các cầu thủ đã tự tin vào khả năng của mình”.  

Ông Polking nói tiếp: “Thái Lan còn bài vở chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam nhưng chúng tôi chưa thể tiết lộ. Về bàn thắng đầu tiên, chúng tôi đã may mắn khi Hồng Duy mắc lỗi. Nhưng ở bàn thứ 2, chúng tôi đã phối hợp đẹp mắt để ghi bàn. Chúng tôi biết các cầu thủ Việt Nam sẽ mắc sai lầm và sẽ bị trừng phạt”.

Ông Polking khép lại: “Việc đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự thì tôi thấy bình thường. Đó là cách mà nhiều đội bóng thi đấu và chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận lượt về. Nếu ĐT Việt Nam tiếp tục tấn công thì trận đấu sẽ còn có nhiều bàn thắng nữa”. 

ĐT Thái Lan chỉ cần thua tối thiểu cách biệt 1 bàn là chắc chắn vào chung kết. Trong khi Việt Nam phải thắng cách biệt 3 bàn thì mới vào chung kết. Áp lực đang nghiêng về Việt Nam.