Italia gặp Argentina ở trận tranh Siêu cúp thế giới?

Argentina đã đánh bại chủ nhà Brazil ở trận chung kết Copa America với tỉ số 1-0 để lên ngôi lần đầu tiên sau 28 năm chờ đợi. Vài giờ sau, đến lượt Italia đánh bại tuyển Anh trên chấm phạt đền tại sân vận động Wembley, qua đó giành chức vô địch EURO 2020.

Trên Twitter, tờ Diario Ole (Argentina) đã đăng tải lời mời gọi: "Hãy tham gia cùng chúng tôi, Azzurri. Chúng tôi không quá xuất sắc, tuy nhiên nếu trận Siêu cúp giữa Argentina và Italia diễn ra, đó sẽ là một sự tri ân rất lớn giành cho huyền thoại của chúng tôi - Diego Maradona".

Trên thực tế, ý tưởng về việc tổ chức Siêu cúp giữa hai châu lục này đã được UEFA và CONMEBOL thảo luận từ lâu. Theo dự kiến, trận đấu này sẽ được tổ chức vào năm 2025, 1 năm trước khi vòng chung kết World Cup 2026 diễn ra. Dẫu vậy, theo tờ Diario Ole, cả liên đoàn của hai châu lục đều muốn tổ chức trận đấu này càng sớm càng tốt. Địa điểm tổ chức trận đấu có thể là ở sân Diego Maradona ở Buenos Aires của Argentina hoặc ở Naples.

Dấu ấn lớn mà huyền thoại Diego Maradona từng khi còn thi đấu cùng đội tuyển Argentina là chức vô địch World Cup 1986, còn ở cấp độ CLB, ông đã có khoảng thời gian dài thi đấu cho CLB Napoli (Italia) từ năm 1984 - 1991 và giúp đội chủ sân San Paolo giành được 2 chức vô địch Serie A.

 Minh Viễn
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC