Kết quả Roland Garros ngày 24/5: Jo-Wilfried Tsonga giải nghệ ngay sau thất bại

Tay vợt từng lọt vào tới trận chung kết Australia mở rộng năm 2008 đã khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ sau thất bại trước hạt giống số 8 Casper Ruud.

Trong những năm gần đây, tay vợt người Pháp đã gặp phải nhiều chấn thương dai dẳng. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến khả năng di chuyển và tốc độ vốn được xem là những điểm mạnh của Tsonga. Ở cuộc đọ sức với Casper Ruud vào đêm qua, dù thi đấu rất cố gắng nhưng tay vợt người Pháp vẫn không thể tạo ra bất ngờ khi để thua sau 4 séc đấu với tỷ số lần lượt là 7-6, 6-7, 2-6 và 6-7.

Ngay sau trận đấu, Jo-Wilfried Tsonga đã tuyên bố giải nghệ, khép lại sự nghiệp với 18 danh hiệu ATP. Sau thông báo của tay vợt người Pháp, những đối thủ của anh như Roger Federer cũng đã đăng bài chúc mừng cựu Á quân Australia mở rộng.

Ở một diễn biến khác, tay vợt đồng hương của Tsonga là Gilles Simon cũng đã có chiến thắng ấn tượng trước Pablo Carreno-Busta. Tay vợt 37 tuổi dù để thua trong 2 séc đầu tiên song dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Simon đã lộn ngược dòng thành công sau gần 4 giờ đồng hồ với tỷ số lần lượt là 4-6, 4-6, 6-4, 6-1, 6-4. Đây cũng là bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu hôm qua.

Cũng vất vả trải qua 5 séc đấu là tay vợt Tsitsipas khi tay vợt người Hy Lạp đã phải vất vả mới có thể đánh bại Musetti. Trong hai séc đầu tiên, Tsitsipas đã liên tục có những lỗi đánh bóng hỏng, điều đó khiến anh để thua 10 trong 11 game đầu tiên.

Tuy nhiên, sự trở lại kịp thời của tay vợt người Pháp cùng với việc Musetti tỏ ra đuối sức ở những séc đấu cuối đã giúp Tsitsipas lộn ngược dòng dành chiến thắng với tỷ số lần lượt là 5-7, 4-6, 6-2, 6-3, 6-2. Trong khi đó, David Goffin cũng dễ dàng đánh bại Jiri Lehecka với tỷ số 3-1 để lọt vào vòng đấu tiếp theo.

 Trung Hiếu