LĐBĐ Indonesia chính thức lên tiếng sau vụ CĐV ném đá vỡ kính xe buýt của Thái Lan

Mới đây, phía Indonesia đã phải có động thái xin lỗi đội tuyển Thái Lan sau hành động quá khích của một số CĐV.

Ở trận đấu quan trọng với Thái Lan mới đây, đội tuyển Indonesia dù vươn lên dẫn trước và được chơi hơn người trong khoảng 30 phút nhưng họ đã không thể có được thắng lợi. Bởi lẽ, Sarach Yooyen đã tỏa sáng để giúp Voi chiến giành 1 điểm đầy quý giá ngay trên “chảo lửa” Gelora Bung Karno.

Căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn là những tính từ có thể miêu tả cuộc đối đầu giữa Indonesia và Thái Lan. Tuy nhiên, sức nóng của cặp đấu này không chỉ có ở trên sân mà còn xuất hiện ở bên ngoài khi mà vào khoảng 15h30 ngày 29/12, trước giờ bóng lăn một tiếng đồng hồ, xe buýt chở tuyển Thái Lan bị vây kín bởi nhóm CĐV quá khích của Indonesia trên đường tiến vào sân vận động.

Theo đó, nhóm một số NHM quá khích của Indonesia đập cửa xe, la hét và đốt pháo. May mắn là các cầu thủ và ban huấn luyện Thái Lan không bị ảnh hưởng. Họ vẫn kịp đến sân để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà.

Trước sự việc đáng tiếc này, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi phía Thái Lan. Cụ thể, trưởng bộ phận phát triển Hội cổ động viên của PSSI, Budiman Dalimunthe cho biết:

Trước hành động quá khích của CĐV, LĐBĐ Indonesia đã phải lên tiếng xin lỗi

“Chúng tôi xin lỗi vì (những gì xảy ra) trong quá trình tổ chức trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan, đặc biệt là sự cố một vật thể được ném vào xe buýt của tuyển Thái Lan trước khi tiến vào sân vận động”.

Ngoài ra ông Dalimunthe cũng khẳng định, những gì diễn ra ở trước sân Gelora Bung Karno nằm ngoài dự tính của PSSI. Trong cuộc họp giữa các thành viên của cơ quan quản lý bóng đá Indonesia, ban tổ chức sân Bung Karno và lực lượng an ninh vào ngày 28/12, tất cả thống nhất việc thắt chặt an ninh để đảm bảo an toàn cho tuyển Thái Lan. Nhưng việc các CĐV quá khích làm với đội tuyển Thái Lan đã không theo kế hoạch.

Sau vụ việc đáng tiếc nói trên, PSSI yêu cầu đội ngũ ban tổ chức sân phối hợp cùng lực lượng an ninh và hội CĐV Indonesia đảm bảo không để sự việc nói trên lặp lại ở AFF Cup 2022 và những giải đấu khác trong tương lai.

 Anh Quân