Lewandowski: 'Vì sao Messi không bầu cho tôi ở FIFA The Best'

Robert Lewandowski không ngại ngùng mà ngầm cho rằng Lionel Messi đã không giữ lời, thông qua các phiếu bầu ở lễ trao giải FIFA The Best.

Trong lần nhận Quả Bóng Vàng thứ 7 vừa qua, Messi nói rằng Lewandowski rất xuất sắc và xứng đáng được trao Quả Bóng Vàng 2020. Tuy nhiên, lá phiếu của Messi cho 3 vị trí tại FIFA The Best 2021 lại lần lượt là Neymar, Mbappe và Karim Benzema.

Nhưng kể cả như thế, Lewandowski vẫn có lần thứ hai liên tiếp đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Quả Bóng Vàng 2021 Messi chỉ đứng thứ hai, còn Mohamed Salah về ba. Lewandowski còn tỏ ra rất cao thượng khi các lựa chọn của anh lần lượt là Jorginho, Messi và Ronaldo.

Vốn là một người thẳng tính, Lewandowski thắc mắc ngay: "Rất khó cho tôi để có hiểu được chuyện này. Tôi bầu cho Messi vì tôi đánh giá cao những gì anh ấy thể hiện trong năm 2021 và đương nhiên là trước đó nữa.

Messi cũng bầu cho tôi ở Quả Bóng Vàng và tôi không hiểu vì sao anh ấy lại thay đổi quan điểm sau đó (ở FIFA The Best). Tuy nhiên, tôi chẳng có gì hối tiếc hay than phiền. Tôi chấp nhận đó là quyết định của Messi và chỉ vậy thôi".

Lewandowski thái độ ra mặt với Messi

Lewandowski còn làm sôi sục cộng đồng mạng khi so sánh giá trị của giải The Best và Quả Bóng Vàng: "Tôi đã nghĩ về 2 giải thưởng này gần đây: FIFA The Best hạng mục nam cầu thủ và Quả Bóng vàng.

Tôi đi đến kết luận rằng FIFA The Best có giá trị hơn Quả Bóng Vàng. Bởi lẽ chỉ có các nhà báo bỏ phiếu cho Quả Bóng Vàng. Không có sự xác minh rõ ràng như những gì các chuyên gia, cựu danh thủ và cầu thủ đương thời đã nói.

Trong khi đó, các chuyên gia và nhá báo cùng bỏ phiếu cho FIFA The Best. Đội trưởng và HLV ĐTQG, họ có thể đánh giá thực tế và khách quan các thành tích của chúng tôi, bởi vì họ biết từng trận đấu, từng kỷ lục, từng chấn thương có ý nghĩa như thế nào.

Có thể trong BXH uy tín, Quả Bóng Vàng vẫn được đánh giá cao hơn FIFA The Best. Nhưng tôi vẫn tự hào trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ 2 liên tiếp sau khi được bỏ phiếu bởi các HLV và cầu thủ, bởi vì tôi biết mình đã nỗ lực thế nào trong những năm qua".