Lukaku ‘nổ súng’, Chelsea thắng đậm ở FA Cup

Lukaku đã ghi bàn trở lại và Chelsea đã có chiến thắng 5-1 trước Chesterfield ở vòng 3 FA Cup.

Kết quả thi đấu: Chelsea 5-1 Chesterfield

Bàn thắng

Chelsea: Werner (6'), Hudson Odoi (18'), Lukaku (20'), Christensen (39'), Ziyech (55'-pen)

Chesterfield: Asante (80')

Mặc dù chỉ đối đầu với đội bóng yếu là Chesterfield ở FA Cup nhưng Chelsea vẫn ra ra sân với đội hình khá mạnh. HLV Tuchel bố trí bộ ba tấn công Lukaku, Werner, Pulisic trên hàng công trong trận đấu này. Đó chưa kể tới việc hai vị trí wing-back của The Blues cũng là những tiền đạo cánh (Hudson-Odoi, Ziyech).

Với đội hình thiên về tấn công như vậy, Chelsea đã đè bẹp Chesterfield với sức ép nghẹt thở. Ngay ở phút thứ 6, đội bóng thành London đã tìm được bàn thắng do công của Timo Werner. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này kể từ tháng 10 năm ngoái.

Chelsea thắng dễ trước Chesterfield

Liên tiếp trong các phút 18, 20, Hudson Odoi và Lukaku đều ghi danh lên bảng tỷ số để giúp Chelsea dẫn trước 3-0. Đặc biệt, pha lập công trong trận đấu này đã giúp Lukaku xua tan đi nhiều sức ép sau thời gian “nổi loạn” vừa qua.

Trước khi hiệp 1 khép lại, trung vệ Christensen đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 cho Chelsea.

Với việc đội nhà thắng đậm ở hiệp 1, HLV Tuchel đã chủ động rút những cầu thủ trụ cột như Lukaku, Pulisic, Kovacic… rời sân ở hiệp 2. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn tới với The Blues. Phút 55, Ziyech đã nâng tỷ số lên 5-0 cho Chelsea sau pha thực hiện thành công phạt đền.

Trong những phút còn lại, Chelsea chủ động hạ nhiệt và Chesterfield đã tận dụng tốt điều này để ghi bàn thắng danh dự do công của Asante ở phút 80.

Cũng ở lượt trận vòng 3 FA Cup đêm qua, Leicester City vùi dập Watford với tỷ số 4-1, Brentford vượt qua Port Vale với tỷ số tương tự. Southampton và Everton đã nhọc nhằn vượt qua hai đối thủ hạng dưới là Swansea và Hull Cty cùng với tỷ số 3-2.

Bàn thắng

Chelsea: Werner (6'), Hudson Odoi (18'), Lukaku (20'), Christensen (39'), Ziyech (55'-pen)

Chesterfield: Asante (80')

Đội hình thi đấu

Chelsea: Bettinelli, Hudson-Odoi (Barkley 66'), Christensen (Baker 59'), Sarr, Hall, Kovacic (Loftus-Cheek 46'), Saul, Ziyech, Pulisic (Vale 58'), Werner, Lukaku (Havertz 46')

Chesterfield: Loach, Kerr, Gunning (Grimes 61'), Croll, King (Miller 46'), Weston, Oyeleke (Maguire 73'), Whittle, Khan (Mandeville 46'), Kellermann (Asante 66'), Tshimanga