Lukaku tính đường rời Chelsea, tái hợp Conte ở Tottenham

Chelsea cho HLV Thomas Tuchel toàn quyền giải quyết vấn đề với Romelu Lukaku và tiền đạo người Bỉ muốn đến Tottenham.

Theo Gazzetta dello Sport, Romelu Lukaku muốn chuyển đến Tottenham để tái hợp với thầy cũ Antonio Conte. Chân sút người Bỉ đối mặt với nguy cơ mất chỗ đứng ở Chelsea sau những rắc rối từ cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky Italia mới đây.

Lukaku đã công khai việc không hạnh phúc ở Chelsea và một trong những lý do là chiến thuật của HLV Thomas Tuchel. Một nguồn tin trong giới truyền thông khẳng định tiền đạo người Bỉ đã tiết lộ bên lề cuộc phỏng vấn rằng anh muốn trở lại Inter Milan sớm nhất có thể.

Chân sút 28 tuổi đã bị loại khỏi đội hình Chelsea trong trận gặp Liverpool ở vòng 21 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Lukaku thậm chí không có mặt ở sân Stamford Bridge trong khi các cầu thủ khác không được đăng ký thi đấu vì chấn thương vẫn ngồi trên khán đài như thường lệ.

Truyền thông Anh cho biết Lukaku đã nhắn tin cho một người bạn - cựu thủ môn Tim Howard - rằng anh sẽ có cuộc trao đổi với HLV trưởng Thomas Tuchel trong ngày đầu tuần. Trước đó, nhà cầm quân người Đức cũng cho biết ông sẽ làm việc riêng với Lukaku để hiểu vấn đề đối với cầu thủ này và đưa ra phương án giải quyết.

Lukaku tính đường rời Chelsea.

Nội dung cuộc phỏng vấn của Lukaku được công bố đúng vào thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Điều này có thể là xúc tác đẩy tiền đạo này khỏi đội chủ sân Stamford Bridge. Nội bộ Chelsea cũng bị ảnh hưởng vì vấn đề ngoài chuyên môn này.

Chelsea không hài lòng với những phát biểu của Lukaku. Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge được cho là đã trao toàn quyền quyết định vấn đề này cho HLV Thomas Tuchel. Điều này có nghĩa là trong trường hợp nhà cầm quân người Đức không cần Lukaku trong đội hình, Chelsea sẵn sàng bán cầu thủ đắt giá nhất mà họ từng mua về.

HLV Tuchel cũng đã bày tỏ quan điểm của ông về những rắc rối mà Lukaku gây ra. Dù vẫn cho rằng có thể những phát biểu của Lukaku đã bị cắt gọt và tách ra khỏi ngữ cảnh dẫn đến việc bị hiểu lầm, vị HLV trưởng của Chelsea vẫn nhìn nhận đây là một vấn đề lớn.

“Tất nhiên, chúng tôi không thích việc đó. Điều này tạo ra những ồn ào không cần thiết và chẳng giúp ích được gì cả", HLV trưởng của Chelsea nói.

Lukaku gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021 với giá 115 triệu euro. Sau khởi đầu tương đối thuận lợi, tiền đạo này dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian. Anh chỉ mới bình phục và chưa giành lại được suất đá chính thường xuyên. Lukaku mới ghi được 7 bàn sau 12 lần ra sân cho Chelsea ở mùa giải 2021/22.

 Minh Minh