Messi Thái: Chúng tôi buộc đội tuyển Việt Nam mắc sai lầm

Chanathip Songkrasin cho rằng chính anh và đồng đội đã buộc đội tuyển Việt Nam mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng sớm.

Chanathip Songkrasin là người hùng của đội tuyển Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Cầu thủ có biệt danh "Messi Thái" là người ghi cả 2 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam - nhà đương kim vô địch - với tỉ số 2-0.

Nếu như bàn thắng thứ hai là một pha phối hợp ấn tượng của các cầu thủ Thái Lan, tình huống mở tỉ số lại xuất phát từ sai lầm của hậu vệ Việt Nam. Cú trượt chân của Hồng Duy là bước ngoặt khiến trận đấu đi theo hướng thuận lợi cho người Thái. Nhưng trước đó, cần phải nói tới đường chuyền hỏng ở sân đối phương của Duy Mạnh đã mở ra cơ hội phản công cho Thái Lan.

"Bàn đầu tiên là một sai lầm của cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, tình huống đó là do chúng tôi đã áp sát và khiến họ sai sót. Chúng tôi đã tận dụng tốt cơ hội đó", Chanathip Songkrasin chia sẻ sau trận đấu. Anh cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất của trận bán kết lượt đi.

Messi Thái nói thêm: "Đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng nhờ niềm tin vào chính bản thân mình, cũng như sự tin tưởng của HLV vào các cầu thủ. Chúng tôi muốn có kết quả tốt ở cả trận lượt về".

Chanathip ghi 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam.

Chung quan điểm với cậu học trò, HLV Alexandre Polking thừa nhận may mắn ở bàn mở tỉ số nhưng ông cho rằng đó là thành quả xứng đáng. Theo nhà cầm quân người Đức, điều quan trọng là các cầu thủ Thái Lan phải biết cách tận dụng cơ hội trong những tình huống may mắn như vậy.

""Tất nhiên là chúng tôi may mắn ở bàn thắng đầu tiên khi cầu thủ Việt Nam trượt chân. Bàn thứ hai rất đẹp, nhưng bàn đầu đúng là may mắn. Tuy nhiên, điều quan trọng là khi cầu thủ đối phương mắc sai lầm, chúng tôi phải có mặt để tận dụng và đó là điều Chanathip làm được", HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan chia sẻ sau trận đấu.

Ngoài ra, HLV Polking cũng tiết lộ rằng ông đã "đọc" được ý đồ của HLV Park Hang Seo ở trận đấu này. Việc đội tuyển Việt Nam sử dụng Văn Toàn trong đội hình chính thay vì Phan Văn Đức đã nằm trong tính toán của HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

"Tôi không bất ngờ khi Văn Toàn đá chính. Họ làm điều đó để chơi phản công. Cậu ấy là cầu thủ có tốc độ. Trong hiệp 2, họ thay 2 tiền đạo vào sân, nhưng chúng tôi đã có sự thay đổi về chiến thuật sau khi dẫn trước 2 bàn", HLV Polking nói.