Neymar trở lại tập luyện, sẵn sàng đối đầu Son Heung-min tại vòng loại trực tiếp

Với những diễn biến mới nhất, nhiều khả năng Neymar sẽ ra sân ở trận đấu Hàn Quốc.

Sau chiến thắng trước Serbia ở trận ra quân World Cup 2022, Neymar đã dính chấn thương mắt cá và phải nghỉ đến hết vòng bảng. Thậm chí, cách đây ít ngày xuất hiện nhiều thông tin cho rằng vấn đề mà chân sút 30 tuổi gặp phải nghiêm trọng hơn bình thường. Do đó, anh sẽ phải nghỉ thêm 3 tuần và bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu.

Tuy nhiên, dường như thông tin nói trên là không chính xác khi mới đây đích thân Neymar đã xác nhận anh đã sẵn sàng trở lại. Cụ thể, cựu cầu thủ Santos đã đăng trên trang cá nhân dòng trạng thái: “Tôi cảm thấy tốt. Tôi biết bây giờ tôi có thể”, kèm tấm ảnh đang tập luyện của đội tuyển Brazil.

Chưa dừng lại ở đó, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Brazil với Hàn Quốc diễn ra vào ngày 4/12, khi các phóng viên đặt câu hỏi về việc Neymar có kịp bình phục để thi đấu vòng knock-out đầu tiên hay không, HLV đã thẳng thắn Tite trả lời: “Có”.

Neymar đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trước Hàn Quốc

Dẫu vậy, thuyền trưởng của đội tuyển Brazil cũng cho biết thêm rằng: “Tôi không muốn chia sẻ những thông tin không đúng sự thật. Câu trả lời của tôi là Neymar đã trở lại tập luyện và nếu mọi thứ tốt đẹp thì cậu ấy sẽ ra sân. Còn 10 vị trí còn lại tôi sẽ không tiết lộ”.

Việc Neymar có thể trở lại ở trận đấu với Hàn Quốc đang là điều khiến CĐV Brazil mừng thầm. Bởi lẽ, không chỉ có đóng góp lớn về mặt chuyên môn Neymar cũng là một trong những thủ lĩnh tinh thần cho Những vũ công Samba ở World Cup lần này.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Neymar cũng sẽ đem đến sự thú vị cho những fan trung lập khi họ sẽ được chứng kiến anh đối đầu với ngôi sao số một của bóng đá châu Á là Son Heung-min.

Không may mắn như Neymar, hai cầu thủ khác của đội tuyển Brazil là Gabriel Jesus và Alex Telles đã dính chấn thương nặng trong trận đấu với Cameroon. Và theo báo chí Anh, bộ đôi này đều không thể tiếp tục cùng các đồng đội chinh chiến tại World Cup 2022.

 Anh Quân