Ngoại binh lập hat-trick, Nam Định chính thức trụ hạng thành công

Với tinh thần tốt và sự tỏa sáng của tiền đạo Rodrigo, đội bóng thành Nam đã có chiến thắng trước Sài Gòn để chính thức có tấm vé trụ hạng.

Highlights trận đấu:

Ở vòng đấu áp chót của V.League 2022, mọi sự chú ý được đổ dồn về sân Thiên Trường khi đội chủ nhà Nam Định tiếp đón Sài Gòn trong trận “chung kết ngược”. Nếu thắng, đội bóng thành Nam sẽ giành suất trụ hạng sớm mà không phải bận tâm tới kết quả vòng đấu cuối cùng. Chính vì lẽ đó họ tỏ ra rất quyết tâm có được 3 điểm trọn vẹn.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Nam Định đã làm chủ thế trận với những pha tấn công. Tuy nhiên, chất lượng là điều mà đội chủ nhà không thể có. Thậm chí, họ thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua. Quốc Chí thực hiện quả tạt sâu đưa bóng đập cột dọc khung thành Nam Định bật ra.

Nam Định đã chơi cực kỳ từng bừng ở trong hiệp 1

Sau những phút thi đấu tương đối bế tắc, Nam Định cuối cùng đã tìm thấy mảnh lưới của Sài Gòn. Từ quả ném biên rất mạnh của đội chủ nhà, bóng lộn xộn trong vòng cấm và Rodrigo chớp lấy cơ hội để sút bóng mở tỉ số và làm nức lòng các CĐV trên sân Thiên Trường.

Có được bàn dẫn trước, Nam Định càng chơi càng hay. Và đến những phút cuối của hiệp 1, họ đã thêm hai lần ăn mừng bàn thắng. Rodrigo có sút phạt đền lạnh lùng để nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Cao Văn Triền. Chỉ ít giây sau đó, tiền đạo của đội chủ nhà đã hoàn tất cú hat-trick khi anh dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm.

Ở trận đấu này, cái tên chơi hay nhất không ai khác ngoài Rodrigo

Bước sang hiệp 2, Sài Gòn đã chơi tất tay khi đẩy cao đội hình lên tấn công. Dù HLV Phùng Thanh Phương đã rút một số cầu thủ phòng ngự ra để tăng cường những cái tên trên hàng công, tuy nhiên họ vẫn tỏ ra rất bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Nam Định.

Không những không thể ghi bàn, đội bóng Sài Thành thậm chí đã có thể nhận bàn thua nếu như tiền đạo của đội chủ nhà không vô duyên. Victor Mansaray có pha xử lý tốt loại bỏ 1 cầu thủ trước khi dứt điểm nhưng cú đá của anh lại hơi hiền để đánh bại được thủ môn của Sài Gòn trong pha đối mặt.

Các CĐV trên sân Thiên Trường đã có dịp mở hội khi đội chủ nhà trụ hạng thành công

Với tinh thần và thể lực đi xuống, Sài Gòn đã không thể tạo ra được sự khác biệt trong những phút còn lại. Chính vì lẽ đó, họ đành chấp nhận thất bại 0-3 trong trận “chung kết ngược” trên sân Thiên Trường

Sau thắng lợi trước Sài Gòn, Nam Định đã có được 23 điểm và chính thức trụ hạng thành công trước 1 vòng đấu. Trong khi đó, đội bóng miền Nam sẽ buộc phải có được 3 điểm trước Bình Dương và hy vọng vào Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể làm được điều tương tự trước Thanh Hóa để ở lại với V.League.

Tỷ số chung cuộc: Nam Định 3-0 Sài Gòn

Đội hình xuất phát:

Nam Định: Liêm Điều (thủ môn), Viết Tú, Hạ Long, Alisson, Trần Trung Hiếu, Đình Sơn, Trần Mạnh Hùng, Rodrigo, Xuân Tân, Thanh Trường, Mansaray.

Sài Gòn: Văn Phong (thủ môn), Hoài An, Mạnh Cường, Quang Vinh, Công Thành, Minh Trung, Tấn Tài, Văn Triền, Hữu Sơn, Quốc Chí, Matheus Vi.

 Anh Quân