Nhân vật bí ẩn giúp Ancelotti thành công ở Real Madrid

Davide Ancelotti không được nhắc tên nhiều trên mặt báo nhưng anh đang là một trong những nhân tố quan trọng ở Real Madrid lúc này.

Sau khi trở lại Real Madrid vào mùa Hè này, HLV Ancelotti đang từng bước giúp CLB trở lại đỉnh cao. Ít nhiều, ông cũng mang tới niềm tin với sự khởi đầu tuyệt vời khi có 5 chiến thắng và 1 trận hòa sau 6 trận đầu tiên.

Ít ai biết rằng, một trong những điều giúp chiến lược gia người Italia thành công trong giai đoạn này ở Real Madrid chính là dàn trợ lý trẻ tuổi.

Davide Ancelotti theo chân cha mình tới các CLB. Giờ đây, anh đang là cánh tay phải của ông ở Real Madrid

Đáng chú ý nhất trong số này chính là con trai của ông, Davide Ancelotti. Điều đáng nói là HLV Ancelotti không để tình cảm gia đình xen vào công việc.

Mọi người đến Valdebebas đều không nghĩ họ là cha con. Đó là mối quan hệ rất chuyên nghiệp” - nguồn tin thân cận với Real Madrid chia sẻ.

Davide cũng từng là một thành viên trong ban huấn luyện của Real Madrid trong lần đầu tiên người cha dẫn dắt CLB vào năm 2013. Giờ đây, thậm chí, anh còn là cánh tay phải của cha mình khi học hỏi được rất nhiều trong những năm qua.

Không chỉ có mối quan hệ gần gũi với từng cầu thủ, con trai của HLV Ancelotti còn là người trực tiếp thiết kế và điều hành các buổi tập.

Thực tế, Davide từng nhận được những lời mời huấn luyện từ một vài nơi nhưng lúc này, người đàn ông 32 tuổi này vẫn muốn học hỏi thêm từ cha. Một ngày nào đó, anh sẽ bắt đầu tạo dựng sự nghiệp huấn luyện và bước trên con đường của cha mình.

Cậu cả nhà Ancelotti tốt nghiệp ngành khoa học thể thao và từng theo cha tới các CLB Real Madrid, PSG, Bayern Munich, Napoli và Everton. Tại Napoli, Davide còn trực tiếp dẫn dắt CLB khi cha vắng mặt vì án cấm treo giò. Anh rất giỏi ngoại ngữ khi nói được 4 thứ tiếng là Tây Ban Nha, Anh, Đức và Pháp.

Davide rất chịu khó học hỏi để hy vọng trở thành HLV trong tương lai

Tôi không có năng khiếu chơi bóng nhưng tôi vẫn yêu môn thể thao này. Tôi đã học tập và rèn luyện mọi lúc có thể”, con trai của HLV Ancelotti từng chia sẻ trong thời gian làm việc ở Everton.

Nhiều người ở Madrid vẫn ấn tượng với vị trợ lý HLV luôn dành nửa ngày ở Valdebebas và xem bóng đá liên tục để phân tích đối thủ. HLV thủ môn Jose Luis Llopis cũng trợ giúp Davide một tay trong vấn đề này để cùng nhau tiến bộ.

Bên cạnh Davide, một người thân cận khác đã theo Ancelotti trong nhiều năm qua là HLV thể lực Giovanni Mauri. Ông theo chân chiến lược gia người Italia tới Real Madrid để giúp CLB cải thiện tình trạng chấn thương liên miên trong những năm qua.

 Minh Long