Nhật ký Olympic 24/7: Niềm hy vọng ở môn Boxing

Cùng Onsport điểm lại những diễn biến đáng chú ý của Olympic 2020 trong ngày 24/7.

Nguyễn Thùy Linh thắng dễ ngày ra quân

Ở trận ra quân môn cầu lông nữ sáng nay, Nguyễn Thuỳ Linh đã có một trận thắng dễ dàng trước tay vợt người Pháp gốc Trung Quốc là Qi Xuefei với tỷ số 2-0, tỷ số 2 set đều là 21/11.

Ngay sau chiến thắng này, Thuỳ Linh được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam thưởng nóng 20 triệu đồng. Trận đấu thứ 2 của Thuỳ Linh sẽ diễn ra vào ngày 26/7. Đối thủ của cô sẽ là tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan). Trận đấu cuối của vòng bảng, Thùy Linh sẽ gặp Sabrina Jaquet (Thuỵ Sĩ) vào ngày 28/7.

Nguyễn Thùy Linh thắng dễ đối thủ đến từ Pháp.

Hoàng Xuân Vinh gây thất vọng

Niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu gây thất vọng ở nội dung 10 mét súng hơi dù đây là sở trường của anh. Sau 60 phát bắn, xạ thủ Việt Nam đạt tổng điểm 573 và chỉ xếp hạng 22/36 chung cuộc. Như vậy, anh đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV Olympic. Top 8 xạ thủ lọt vào vòng chung kết diễn ra vào chiều nay có điểm số thấp nhất là 578.

VĐV Trung Quốc giành HCV đầu tiên ở Olympic

Yang Qian của Trung Quốc đã trở thành VĐV đầu tiên giành HCV ở Olympic 2020 ở nội dung 10 mét súng trường nữ. Cô đạt điểm 251,8 và chỉ hơn người xếp ở vị trí thứ 2 là VĐV người Nga, Anastasiia Galashina đúng 0,7 điểm. Bên cạnh đó, với số điểm 251,8, Yang Qian còn phá kỷ lục của Olympic. Cô mới chỉ 21 tuổi và từng giành huy chương vàng châu Á ở nội dung này.

Văn Đương thắng trận đầu tiên ở Olympic 2020

Chiều nay, võ sĩ Nguyễn Văn Đương có trận ra quân hạng cân 57kg môn boxing, chạm trán đối thủ Aliyev Tayfur (Azerbaijan). Đây là lần đầu tiên Văn Đương được hít thở bầu không khí ở Olympic nhưng anh đã có một thế trận ngang ngửa với đối thủ Tayfur và thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Như vậy, tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 đã về tay võ sĩ gốc Bắc Giang. Đối thủ của Văn Đương ở vòng 1/8 là võ sĩ Erdenebat Tsendbaatar (Mông Cổ). Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 28/7.

Văn Đương làm nở mày nở mặt boxing Việt Nam.

Kim Tuyền dừng chân ở Olympic 2020

Nữ võ sĩ Kim Tuyền đối đầu với Panipak Wongpattanakit ở vòng 1/8 nội dung 49kg nữ ở môn Taekwondo. Đây là đối thủ rất mạnh, Kim Tuyền nhận thất bại với tỉ số 20-11 sau 3 hiệp đấu. Sau đó, cô bước vào nhánh repechages (tranh vé vớt HCĐ) gặp đối thủ Semberg Abishag (Israel) để giành vé vào tranh HCĐ. Nhưng Kim Tuyền bất ngờ thua đậm đối thủ Abishag với điểm số 1-22, qua đó chính thức dừng chân ở Olympic 2020.

Panipak Wongpattanakit cũng là người giành HCV ở hạng 49kg cho nữ sau khi đánh bại đối thủ Adriana Cerezo Iglesias tới từ Tây Ban Nha với tỷ số sít sao 11-10 vào tối nay.

Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo còn cơ hội vào bán kết

Bộ đội Lương Thị Thảo và Đinh Thị Hảo tranh tài ở nội dung thuyền đôi hạng nhẹ môn rowing sáng nay. Hai cô gái về đích thứ 4 chung cuộc với kết quả 7 phút 36,21 giây, chậm hơn 28,48 giây so với đội về nhất là Hà Lan.

Bộ đôi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo sẽ phải thi đấu vòng loại để tranh vé vào bán kết với đối thủ đến từ Áo, Nga, Thuỵ Sỹ, Ireland và Guatemala.

ĐT nữ Trung Quốc có nguy cơ bị loại từ vòng bảng

Sau trận thua đjam 0-5 tước Brazil ở trận ra quân, ĐT nữ Trung Quốc gây thất vọng khi bị Zambia cầm hòa với tỉ số 4-4. Trung Quốc mới chỉ có 1 điểm, xếp thứ 3 ở bảng F môn bóng đá nữ, sau Hà Lan và Brazil có cùng 4 điểm (Hà Lan đứng đầu bảng do hơn về hiệu số).

Trong một diễn biến khác, Mỹ có chiến thắng hủy diệt 6-1 trước New Zealand và tạm vươn lên vị trí thứ nhì bảng G với 3 điểm, sau Thụy Điển (6 điểm). Mỹ đang có cùng 3 điểm với Australia nhưng hơn về hiệu số.

Kết quả bóng đá nữ hôm nay:

Chile 1-2 Canada (E) Trung Quốc 4-4 Zambia (F) Thụy Điển 4-2 Australia (G) Nhật Bản 0-1 Anh (E) Nữ Hà Lan 3-3 Brazil (F) Nữ New Zealand 1-6 Mỹ (G)

 Phương Chi