Nhật ký Olympic ngày 2/8: Quách Thị Lan lỡ hẹn chung kết

Cùng Onsport điểm qua những thông tin Olympic 2020 đáng chú ý trong ngày 2/8.

Quách Thị Lan lỡ hẹn với chung kết

Với việc chỉ về đích ở vị trí thứ 6 ở lượt chạy đầu tiên bán kết nội dung 400 mét vượt rào nữ, Quách Thị Lan đã phải dừng bước. Thành tích của VĐV Việt Nam ở nội dung này là 56 giây 78. Chung cuộc, sau 3 lượt chạy bán kết, Quách Thị Lan có thành tích xếp thứ 18. Điều đó khiến cô không thể viết tiếp giấc mơ ở Olympic 2020. Dù sao, cô cũng là VĐV Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết ở nội dung chạy 400 mét vượt rào ở Olympic.

Quách Thị Lan bị loại ở nội dung 400 mét rào

Viktor Axelsen chấm dứt sự thống trị của cầu lông Trung Quốc

Trong trận chung kết cầu lông nội dung đơn nam, tay vợt Viktor Axelsen của Đan Mạch đã xuất sắc giành tấm HCV sau khi hạ gục tay vợt Trung Quốc, Chen Long với tỷ số 2-0 (21-15, 21-12). Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, đoàn Đan Mạch giành HCV cầu lông ở Olympic.

VĐV điền kinh mất huy chương vì 'tản bộ' về đich

VĐV Shericka Jackson (Jamaica) đã mắc sai lầm không thể tha thứ ở vòng loại nội dung chạy 200 mét khi giảm tốc khi trước khi về đích. Điều đó khiến cho cô bị hai đối thủ vượt qua. Với việc chỉ xếp thứ 4, cô đã không thể giành vé dự vòng bán kết.

Bị ngã trên đường đua vẫn cán đích thứ nhất

VĐV Sifan Hassan của Hà Lan đã có thấy tài năng và ý chí đáng nể trên đường chạy 1.500m nữ tại Olympic. Cô đã gặp phải một sự cố đáng tiếc. Sau khi VĐV người Kenya Edinah Jebitok đã mất thăng bằng và bị ngã, khiến Sifan Hassan cũng vấp ngã theo. Khi đứng được dậy, Sifan Hassan bị các đối thủ bỏ xa đến 25m. Tuy nhiên bằng nỗ lực tuyệt vời, cô đã có pha chạy nước rút thần tốc để cán đích ở vị trí số 1 với thời gian 4 phút 05 giây 17, nhanh hơn người đứng thứ 2 Jessica Hull 0,11 giây, qua đó vượt qua vòng loại để tiến vào bán kết.

Indonesia giành HCV đầu tiên ở Olympic 2020

Dù phải đối diện với cặp hạt giống số 1 là Chen Qing Chen/Fan Yi Jia (Trung Quốc) nhưng cặp VĐV của Indonesia Apriyani Rahayu/Greysia Polii đã xuất sắc giành chiến thắng và giành HCV ở nội dung cầu lông đôi nữ. Tỷ số ở trận chung kết là 2-0 (21-19 và 21-15) nghiêng về cặp VĐV Indonesia. Đây là HCV đầu tiên của đoàn Indonesia ở Olympic 2020.

Cặp VĐV Indonesia giành HCV nội dung cầu lông đôi nữ

Thụy Điển gặp Canada ở trận chung kết bóng đá nữ

Ngày hôm nay đã diễn ra hai trận bán kết ở môn bóng đá nữ. Ở trận bán kết đầu tiên, nữ Canada đã xuất sắc hạ gục ĐKVĐ nữ Mỹ với tỷ số 1-0. Đó cũng là tỷ số ở trận bán kết 2 khi nữ Thụy Điển vượt qua nữ Australia. Trận chung kết giữa nữ Thụy Điển và nữ Canada diễn ra vào 09h00 ngày 6/8.

VĐV Belarus không dám về quê nhà

VĐV điền kinh Belarus, Kristina Timanovskaya đã không dám về quê nhà sau khi tố cáo nhiều tiêu cực của các quan chức điều hành điền kinh Belarus. Cô đã nhận rất nhiều lời đe dọa (thậm chí là dọa giết) trong những ngày qua. Hiện tại, Kristina Timanovskaya đang nộp đơn xin tị nạn ở Ba Lan.

 Minh Long
Từ khóa: