Phạm Hoàng Quỳnh: Cầu thủ đặc biệt trong tuyển nữ Việt Nam

Phạm Hoàng Quỳnh có thể xem là gương mặt đặc biệt của đội tuyển nữ Việt Nam. Cầu thủ 29 tuổi từng có 2 năm không thi đấu ĐTQG vì lập gia đình và nghỉ sinh em bé.

Dẫu vậy trong đợt tập trung vòng loại Asian Cup 2022 vốn không quá căng thẳng, HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho nữ cầu thủ đang chơi cho Phong Phú Hà Nam.

Hoàng Quỳnh tích cực tập luyện

Hoàng Quỳnh tâm sự với VFF sau khi được thầy Mai Đức Chung trao cơ hội: “Cá nhân tôi cảm thấy rất vinh dự và cũng bất ngờ khi được HLV Mai Đức Chung gọi lên tập trung lần này. Tôi rất vui. Khó khăn lớn nhất của tôi khi quay trở lại có lẽ là vấn đề thể lực. Hiện tại tôi đã 29 tuổi. Thời gian hai năm vừa rồi tôi lập gia đình và có em bé, nên thể lực cũng giảm đi nhiều so với trước đây. Quay trở lại lần này, tôi cũng muốn truyền kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ”. 

Lúc này, đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự đổi thay khi nhiều cầu thủ trẻ được triệu tập. Hoàng Quỳnh chia sẻ quan điểm: “Tôi thấy các cầu thủ trẻ có rất nhiều tiến bộ trong tập luyện và có kỹ thuật rất tốt. Họ cũng thích nghi với các chị lớn rất nhanh. Ở lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung sắp xếp tôi thi đấu ở vị trí nào thì tôi sẽ đá ở vị trí đó. Quay trở lại lần này, cá nhân tôi cảm thấy vinh dự. Nếu HLV Mai Đức Chung tin tưởng giao cho tôi vị trí thì tôi sẽ cố gắng hết sức mình”. 

Hoàng Quỳnh hướng đến mục tiêu của toàn đội và cá nhân: “Mục tiêu ở lần tập trung này, tôi và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình tại vòng loại để đạt kết tốt nhất, lọt vào vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022. Với cá nhân, tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa vì sau hai năm nghỉ, sẽ có nhiều sự khác biệt”. 

Ở vòng loại Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Tajikistan, Afghanistan, Maldives. Vòng loại diễn ra từ ngày 11-25/9 ở Tajikistan. Mục tiêu của Việt Nam là ngôi đầu bảng để giành vé dự VCK Asian Cup 2022. 

 Tùng Anh