‘PSG yếu hơn khi sở hữu Messi’

Cựu danh thủ Michael Owen cho rằng PSG mua Messi mang đến nhiều tác hại hơn là thuận lợi.

Trong trận đấu với Club Brugge đêm qua, Messi lần đầu tiên đá chính trong màu áo PSG. Bộ ba tấn công siêu khủng Messi, Neymar, Mbappe (M-N-M) cũng lần đầu tiên trình làng trước người hâm mộ.

Thế nhưng, trái với sự kỳ vọng, PSG lại để đối thủ yếu hơn rất nhiều cầm chân với tỷ số 1-1. Trong đó, cả 3 cầu thủ trên hàng công đều thi đấu không thực sự thành công.

Owen cho rằng Messi khiến cho PSG suy yếu

Bình luận trên đài BT Sport, cựu danh thủ Michael Owen cho rằng PSG đã yếu đi sau khi sở hữu Messi. Anh nói: “PSG sở hữu bộ ba tấn công mà chúng ta đều thèm khát. Họ đều là những cầu thủ phi thường theo cách của họ.

Những tôi cho rằng khi ba cái tên này thi đấu cùng nhau thì PSG lại yếu hơn. Tôi thực sự không thể hiểu nổi tại sao họ lại là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League. Tôi nghĩ rằng những đội bóng của Anh như Chelsea, Liverpool, Man City, MU vượt trội hơn nhiều”.

Trong khi đó, Rio Ferdinand không đồng tình với quan điểm trên. Anh cho rằng chỉ cần PSG sở hữu một cầu thủ làm bóng tốt ở tuyến dưới, bộ ba tấn công M-N-M sẽ đáng sợ hơn nhiều.

Cựu trung vệ của MU nói: “Nếu như họ có được sự hỗ trợ tốt và có thể kết hợp với Verratti, Gueye, Wijnaldum thì sẽ có sự luân chuyển bóng tốt tới bộ ba tấn công, những người có thể tạo nên sự hủy diệt.

Messi, Neymar, Mbappe cần cũng cần năng nổ hơn. Tôi thấy Neymar đã làm được. Mbappe có sức trẻ để làm điều đó. Quan trọng là HLV Pochettino yêu cầu gì từ những cầu thủ. Một nhà cầm quân giỏi phải biết kết hợp được những ngôi sao mình có trong tay”.

Những ngôi sao tấn công của PSG đã thi đấu thất vọng trước Club Brugge

Tiếp lời, Owen cho rằng Messi không phải là hợp đồng quan trọng như Donnarumma hay Sergio Ramos. Cựu tiền đạo này cho hay: “Tôi cảm thấy việc ký hợp đồng với Donnarumma hay Ramos còn mang lại nhiều cơ hội giành Champions League cho PSG hơn là việc mua Messi”.

Rio Ferdinand tiếp tục trái quan điểm: “Tôi tin rằng Messi đến PSG là điều tốt. Mbappe sẽ nói: ‘Tôi sẽ cho Messi thấy mình là ai’. Neymar khi thi đấu cùng Messi ở Barcelona cũng cho thấy khả năng chạy chỗ tốt.

Hãy tin rằng Messi, Neymar, Mbappe thể hiện được phong độ cao nhất thì đối thủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tất nhiên, đó chỉ là giả thiết”.

Dù sao, một trận hòa trong trận mở màn Champions League chưa phải là thảm họa với PSG. Ở lượt đấu sau, họ sẽ có trận chiến quyết định với Man City.

 Minh Long