Quế Ngọc Hải lép vế các hậu vệ ưu tú của Thái Lan tại AFF Cup 2020

Ngay cả khi được chọn lựa vào danh sách đề cử Hậu vệ xuất sắc nhất AFF Cup Quế Ngọc Hải cũng khó lòng cạnh tranh được với hàng tha Thái Lan. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

Trước khi trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 diễn ra, các đề cử liên quan đến hàng thủ như hậu vệ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất đã được BTC AFF Cup đưa ra danh sách nhằm người hâm mộ trong khu vực Đông Nam Á bình chọn. 

Ở hạng mục danh hiệu Hậu vệ xuất sác nhất giải, Quế Ngọc Hải cùng với 6 hậu vệ khác là ; Theerathon Bunmathan, Kritsada Kamam, Narubadin Weerawatnodom (Thái Lan); Asnawi Mangkualam và Pratama Arhan (Indonesia) và Safuwan Baharudin (Singapore). 

Rất khó để Ngọc Hải có thể được xướng tên là Hậu vệ xuất sắc nhất của giải. Bởi 3 cái tên kể trên đến từ Thái Lan gồm: Theerathon Bunmathan, Kritsada Kamam, Narubadin Weerawatnodom đều là những gương mặt ưu tú ở giải đấu này. Riêng với Theerathon Bunmathan, cầu thủ 30 tuổi đã thể hiện trình độ vượt tầm Đông Nam Á trong những lần ra sân ở AFF Cup lần này.

Quế Ngọc Hải khó lòng được chọn là Hậu vệ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 - Ảnh: AFF

Ngoài ra, CĐV Indonesia cũng đang liên tục bình chọn để đại diện của họ có thể về đích ở vị trí số 1. Và quả thực, tính đến 23h00 ngày 30/12, hậu vệ trẻ Asnawi Mangkualam của Indonesia đang dẫn đầu danh sách với 10.870 phiếu bình chọn, gấp 3 lần so với số phiếu mà Quế Ngọc Hải được nhận. 

Đánh giá về Quế Ngọc Hải, AFF viết: “Việt Nam được biết đến là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất khu vực. Họ chỉ để thua 2 bàn trong 6 trận đấu của mình ở giải này, dù bị Thái Lan loại ở bán kết. HLV Park Hang Seo đã xoay tua 4 người cho 3 vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam. Mỗi người trong số này thi đấu 3 trận. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải là cái tên ấn tượng hơn cả. Anh có số lần thu hồi bóng tốt nhất ở ĐT Việt Nam, chọn vị trí rất tốt, đọc trận đấu hiệu quả và rất mạnh khi kiểm soát bóng”. 

Trong khi đó, ở hạng mục dành cho Thủ môn xuất sắc nhất giải, Trần Nguyên Mạnh của đội tuyển Việt Nam được lựa chọn cùng 4 thủ môn khác gồm: Nadeo (Indonesia), Chatchai (Thái Lan), Hassan Sunny (Singapore) và Kevin Hansen (Philippines).