Rashford gửi tâm thư xúc động sau khi bị CĐV Anh miệt thị

Sau trận chung kết Euro 2020, những CĐV Anh đã dùng những lời lẽ miệt thị, phân biệt chủng tộc với ba cầu thủ Rashford, Sancho và Saka. Điều đó khiến cho Liên đoàn bóng đá Anh buộc phải can thiệp.

Những cầu thủ trên cũng cảm thấy sốc và thất vọng trướccách hành xử vô văn hóa của một bộ phận người hâm mộ quá khích. Sau đó, Rashford đã gửi bức tâm thư trên trang cá nhân của mình.

Tiền đạo đội tuyển Anh viết:

“Tôi thậm chí không biết bắt đầu từ đâu. Tôi đã khóc và không biết diễn đạt thành lời như thế nào vào thời điểm này. Tôi đã có một giải đấu khó khăn. Tôi nghĩ mọi người đã hiểu rõ về điều đó. Có lẽ, tôi đã không có được sự tự tin khi bước vào trận chung kết. Tôi luôn cố gắng thực hiện quả phạt đền, nhưng có điều gì đó không ổn cho lắm.

Trong cả chặng đua dài, tôi đã dành cho mình một chút thời gian nhưng tiếc là mọi chuyện không như ý muốn.

Tôi cảm thấy rằng mình đã khiến các đồng đội cũng như mọi người thất vọng. Một quả phạt đền là tất cả những gì tôi được yêu cầu đóng góp cho đội bóng. Tôi có thể đá phạt đền thành công ngay cả khi đang ngủ. Vậy tại sao tôi không thể làm được điều đó?

Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi, kể từ thời khắc sút hỏng phạt đền. Có lẽ, tôi không biết dùng từ nào cho chính xác để mô tả cảm giác thất vọng. Trận chung kết. 55 năm chờ đợi. Một quả phạt đền. Lịch sử. Tất cả những lời tôi có thể nói là xin lỗi tới tất cả mọi người.

Tôi ước rằng mình đã có thể làm khác. Tôi thực sự muốn thực hiện nó thành công. Giải đấu này là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi từng trải qua. Các bạn đã đóng góp một vai trò quan trọng trong đó. Tình anh em đã được xây dựng ở đội tuyển và không điều gì có thể phá vỡ được. Thành công của bạn cũng là của tôi. Những thất bại cũng vậy.

Tôi đã phát triển trong môn thể thao mà tôi mong ước được viết nên điều gì đó cho bản thân. Đó có thể là màu da của tôi, nơi tôi lớn lên, những điều tôi vừa trải qua hay cách mà tôi quyết định dành thời gian ngoài sân cỏ.

Tôi có thể dằn vặt bản thân cả ngày. Quả phạt đền ấy không đủ tốt. Đáng lẽ nó phải được thực hiện tốt hơn. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ xin lỗi vì tôi là ai và tôi tới từ đâu.

Tôi luôn cảm thấy tự hào khi được mặc chiếc áo với huy hiệu Tam Sư trước ngực, nhìn thấy gia đình đang cổ vũ cho tôi trong đám đông 10.000 người. Tôi từng mơ về những ngày như vậy.

Tôi đã rớt nước mắt khi nhận được những tin nhắn động viên từ Withington, để thấy rằng mọi người luôn ở bên mình. Tôi là Marcus Rashford, một chàng trai da màu tới từ Withington and Wythenshawe (South Manchester). Tôi muốn cảm ơn những thông điệp tốt đẹp từ các bạn. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Đội bóng cũng vậy”.

 Minh Long