Ronaldo ‘béo’ mua lại đội bóng thuở thiếu thời

Huyền thoại người Brazil, Ronaldo de Lima đã hoàn tất thỏa thuận mua phần lớn cổ phần của CLB thời niên thiếu Cruzeiro.

Ronaldo từng thi đấu cho Cruzeiro khi còn là một thiếu niên vào đầu những năm 1990, trước khi phát triển trở thành một trong những tiền đạo thành công nhất trong lịch sử.

Hiện tại, khi đã giải nghệ, Ronaldo trở lại và mua cổ phần của CLB cũ. Anh hoàn tất thương vụ này với sự giúp đỡ của ngân hàng đầu tư XP của Brazil.

Ronalo tiếp quản CLB cũ Cruzeiro.

Giao dịch được thực hiện thông qua công ty Tara Sports của Ronaldo. Phát biểu trong ngày công bố, Ronaldo phát biểu:

"Tôi rất vui khi thương vụ hoàn tất. Tôi muốn đưa Cruzeiro trở lại và đưa họ đến nơi họ xứng đáng thuộc về.

Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm, chưa có điều gì để ăn mừng lúc này và chúng tôi phải đối mặt với nhiều khó khăn. Cần nhiều tham vọng để đưa Cruzeiro vĩ đại trở lại".

Anh cũng trải lòng trên Instagram:

"Tôi sẽ đối mặt với thách thức và mở ra cánh cửa cho đội bóng. Không phải như một anh hùng, không phải với siêu năng lực để một tay thay đổi thực tế mà đó là trách nhiệm to lớn và sự quản lý thông minh, bền vững, tăng trưởng dài hạn.

Tôi không có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi mà toi đặt ra và tôi cũng có thể sẽ không có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi mà bạn sẽ hỏi tôi.

Những gì tôi biết là một đứa trẻ như tôi đã học được ở Cruzeiro rằng những giấc mơ có thể thành hiện thực ngày hôm nay, điều đó khiến tôi tin rằng tôi có thể giải cứu câu lạc bộ khỏi cuộc khủng hoảng".

Đây là lần thứ hai anh sở hữu một đội bóng. Trước đó, Ronaldo đã mua 51% cổ phần của CLB Tây Ban Nha Real Valladolid vào năm 2018. Thỏa thuận diễn ra vài tháng sau khi Quốc hội Brazil thông qua luật cho phép các câu lạc bộ bóng đá hợp tác với các nhà đầu tư bên ngoài, trở thành doanh nghiệp, thay vì thuộc sở hữu của người hâm mộ hoặc khép kín như trước đây.

Jose Berenguer, Giám đốc điều hành của Banco XP cho biết:

“Đây là hoạt động kinh doanh đầu tiên trong một thay đổi mới phù hợp với thị trường ngân hàng đầu tư ở Brazil, một đất nước yêu bóng đá.

Tôi chắc chắn đây là một bước chuyển mình trong lịch sử thể thao Brazil. Chúng tôi sẽ có những câu lạc bộ mạnh hơn, với khả năng đầu tư toàn cầu. Bóng đá Brazil sẽ không còn như xưa nữa".

 Phương Chi