Ronaldo thông nòng, MU vào top 4

3 điểm quan trọng trước Brighton giúp MU cắt mạch 3 trận không thắng, đồng thời trở lại top 4 Premier League.

Kết quả: MU 2-0 Brighton

Ghi bàn

MU: Ronaldo (51'), Fernandes (90+7')

Thẻ đỏ: Dunk 54'

MU tiếp đón Brighton sau chuỗi kết quả đáng thất vọng. Họ để thua trước đội hạng dưới Middlesbrough trước khi bị Burnley và Southampton cầm hòa với chung một kịch bản hòa 1-1. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Ralf Rangnick cần một chiến thắng để cạnh tranh top 4 và lấy lại sự tự tin.

Brighton là đội chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên với lối chơi năng lượng và máu lửa quen thuộc. Sự xuất sắc của thủ thành David de Gea đã giữ sạch lưới cho MU, đặc biệt là tình huống ở phút 40. Từ quả tạt của Trossard, Moder là người bật cao nhất và đánh đầu hiểm hóc nhưng De Gea đã cứu thua ngoạn mục.

Cơ hội duy nhất của MU trong hiệp 1 thuộc về Jadon Sancho với cú sút chìm nhưng không thể đánh bại Robert Sanchez.

Sau hiệp 1 mờ nhạt, Quỷ đỏ tiếp cận hiệp 2 tích cực hơn. Cristiano Ronaldo đi bóng qua vòng vây của 4 hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm ở ngoài vòng cấm giúp MU vượt lên dẫn trước ở phút 51. Sau 6 trận không ghi bàn, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng dài nhất trong thập kỷ.

Không may cho đội khách, Lewis Dunk bị đuổi khỏi sân sau khi phạm lỗi thô bạo với Anthony Elanga. Chỉ còn 10 người trên sân, Brighton chỉ có thể lùi về phòng ngự.

Những phút tiếp theo, Ronaldo và Fernandes tưởng chừng như đã có thể nhân đôi cách biệt nhưng thủ thành Sanchez đã cứu thua đẳng cấp. Phút 80, Seagulls suýt chút nữa khiến MU ôm hận khi Moder dứt điểm dội xà ngang.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, Bruno Fernandes ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford. 3 điểm quan trọng đưa MU trở lại top 4 Premier League, hơn đội nhì bảng West Ham 2 điểm.

Đội hình ra sân

MU: De Gea, Shaw, Maguire, Lindelof, Dalot, McTominay, Fred, Fernandes, Elanga, Sancho, Ronaldo

Brighton: Sanchez, Webster, Dunk, Veltman, Cucurella, Gross, Bissouma, Moder, Trossard, Mac Allister, Maupay

 Phương Chi