Sau Neymar và Danilo, ĐT Brazil tiếp tục mất thêm trụ cột hàng thủ

Vào lúc này, Selecao đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự khi các cầu thủ quan trọng thay nhau chấn thương.

Sau trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển Brazil đã mất đi 2 cầu thủ cực kỳ quan trong là Neymar và Danilo khi họ cùng bởi chấn thương mắt cá. Theo xác nhận của bác sĩ chăm sóc cho Những vũ công Samba, bộ đôi này sẽ phải nghỉ ít nhất đến khi vòng bảng khép lại.

Hiện tại, cả Neymar và Danilo đang nỗ lực chạy đua với thời gian với hy vọng sớm trở lại tập luyện và thi đấu ở vòng 16 đội. Những tưởng cơn ác mộng mang tên chấn thương đã buông tha đội tuyển Brazil nhưng mọi chuyện đã không đi theo ước muốn của đại diện đến từ Nam Mỹ.

Tờ Daily Mail mới đây đưa tin, hậu vệ Alex Sandro đã gặp vấn đề về cơ hông. Cầu thủ đang chơi cho Juventus đã phải rời sân trong những phút cuối trận gặp Thụy Sĩ cách đây ít ngày và được đưa đi kiểm tra mức độ chấn thương. Và theo xác nhận của bác sĩ của tuyển Brazil - Rodrigo Lasmar, ngôi sao 31 tuổi sẽ không thể cùng các đồng đội thi đấu đấu ở trận gặp Cameroon.

Alex Sandro được kỳ vọng sẽ kịp trở lại ở trận đấu tại vòng 16 đội

“Alex Sandro gặp vấn đề ở cơ hông trái. Cậu ấy chắc chắn không thể ra sân ở trận tới. Chúng tôi sẽ nỗ lực điều trị để cậu ấy bình phục trong thời gian sớm nhất”, ông Lasmar cho biết.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng tạm thời HLV Tite không phải quá lo lắng khi trong trận đấu tới đây với Cameroon mang tính chất thủ tục khi mà họ đã chắc chắn giành vé vào vòng knock-out. Việc Alex Sandro không thể thi đấu sẽ là cơ hội mở ra cho Alex Telles, cầu thủ đang chơi cho Sevilla dưới dạng cho mượn từ Manchester United.

Trong khi đó, Fred nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lựa chọn đá chính để thay thế cho Neymar. Còn trường hợp của Danilo, Eder Militao hoàn toàn có thể làm tốt ở vị trí hậu vệ phải dù sở trường của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid là trung vệ.

Ngoài ra, một số cầu thủ đã đá chính cả 2 trận đấu với Serbia và Thụy Sĩ cũng được cho là sẽ được nghỉ ngơi để hướng tới vòng 16 đội. Do đó, những cái tên ở trên băng ghế dự bị sẽ có dịp được thể hiện tài năng trước Cameroon.

 Anh Quân