Thắng Campuchia cách biệt 1 bàn, HLV Shin Tae Yong tức giận với các cầu thủ Indonesia

Dù vẫn có được 3 điểm trước Những chiến binh Angkor nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra không hài lòng với các học trò.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia đặt quyết tâm lên ngôi vô địch sau khi đã thất bại trong 6 trận chung kết trước đó. Với đội hình chất lượng, trong đó có cầu thủ nhập tịch Jordi Amat, người từng chơi cho Swansea tại Ngoại hạng Anh hay Espanyol và Real Betis ở La Liga, các CĐV xứ vạn đảo đang rất tin tưởng vào viễn cảnh đội nhà đứng trên đỉnh Đông Nam Á.

Và ở đấu đầu tiên tại AFF Cup lần này, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia trên sân nhà Gelora Bung Karno. Tuy vậy, lối chơi mà Fachruddin Aryanto và đồng đội thể hiện lại không làm ông thầy người Hàn Quốc hài lòng.

“Tôi biết ơn vì đội giành chiến thắng nhưng điều khiến tôi tức giận là toàn đội đã không thể hiện tốt nhất, ghi nhiều bàn thắng hơn. Thật xấu hổ khi trận đấu này khiến tôi tức giận.

Trong phòng thay đồ, tôi đã yêu cầu toàn đội tập trung hơn. Điều tôi lo lắng đã thành hiện thực, nhưng tôi vẫn muốn chúc mừng chiến thắng của các cầu thủ”, nhà cầm quân 52 tuổi nói.

Dù thắng Campuchia nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn khá tức giận với các cầu thủ Indonesia

Không chỉ lên tiếng thể hiện thái độ có phần tức giận với các cầu thủ Indonesia sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong trong thời gian thi đấu cũng nhiều lần bực tức. Ông nổi cáu với Marselino Ferdinan ở những phút bù giờ hiệp 2 khi tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Persebaya Surabaya nằm sân câu giờ.

Ngoài ra khi được hỏi về màn trình diễn của một trong ba cầu thủ mới nhập tịch là Ilija Spasojevic, HLV Shin Tae Yong cho biết: “Đã lâu rồi Spaso mới thi đấu. Đây là trận đầu tiên của cậu ấy và rõ ràng có những thiếu sót. Nhưng tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ tốt hơn khi là Vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia Indonesia”.

Chiến thắng trước Campuchia cũng chỉ giúp đội tuyển Indonesia xếp thứ 3 bảng A, đứng sau Thái Lan và Philippines khi kém hiệu số bàn thắng. Thầy trò Shin Tae Yong tới đây sẽ lên đường sang Kuala Lumpur để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp Brunei ngày 26/12 tại sân vận động KLFA (Malaysia).

 Anh Quân