Thanh Thủy thất bại chóng vánh trước trước đối thủ quá mạnh

Trước đối thủ là cựu á quân thế giới Judo, võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy đã không thể tạo nên bất ngờ tại Olympic Tokyo 2020.

Ở trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ môn Judo ở hạng cân dưới 52 kg nữ, võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Thủy phải đối đầu với đối thủ giàu kinh nghiệm Andreea Chitu người Romania. Chitu từng lên ngôi vô địch châu Âu vào năm 2012, vô địch Đại hội Thể thao châu Âu năm 2015 cùng với hai tấm HCB giải Vô địch Thế giới các năm 2014, 2015.

Trước một đối thủ mạnh như Chitu, Thanh Thủy chấp nhận thất bại chỉ sau chưa đầy 2 phút thi đấu. Điểm Waza Ari đầu tiên của Chitu là một đòn quật. Võ sĩ người Romania tiếp tục có thêm điểm Waza-ari thứ 2 sau tình huống siết cổ. Kết quả này đồng nghĩa với việc Andreea Chitu thắng ippon Thanh Thủy ngay đầu hiệp 1. Với chiến thắng này, Chitu sẽ gặp đối thủ người Italia, Odette Giuffrida ở vòng 1/8. Trong khi đó, Thanh Thủy đã hết cơ hội đi tiếp và chấp nhận chia tay giải đấu ngay ở trận ra quân.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy đã thất bại chóng vánh trước đối thủ đến từ Romania

Trước đó, ở một diễn biến khác, cặp đôi rowing của Việt Nam là Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo cũng thi đấu không thành công khi tranh vé vớt vào bán kết nội dung đôi nữ hạng nhẹ. Hai VĐV Việt Nam xuất phát khá chậm, bị bỏ lại tương đối xa so với các đối thủ đến từ Thụy Sĩ, ROC và CH Ireland. Chung cuộc, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo xếp thứ 5 với thành tích 7 phút 53 giây 69. Như vậy, cặp đôi rowing của Việt Nam đã không thể giành vé vào bán kết và sẽ tranh thứ hạng với các cặp đôi bị loại vào ngày 27/7 tới.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, hy vọng có huy chương lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam là lực sĩ Thạch Kim Tuấn ở nội dung cử tạ, hạng 61kg. Kim Tuấn đăng ký mức tạ 296 kg. Hầu hết đối thủ của Thạch Kim Tuấn đều đăng ký thành tích rất cao tại Olympic Tokyo 2020. Đáng chú ý, đô cử Irawan Irawan Eko Yuli (Indonesia) đăng ký thành tích là 315kg. Mức tạ đăng ký thấp nhất ở hạng cân này là Kao Chan-Hung với mức 292kg.

 Minh Viễn
Từ khóa: