Tin nhanh World Cup ngày 3/12: Ronaldo phủ nhận chửi HLV khi bị thay ra; Hà Lan nhận tin dữ trước trận gặp Mỹ

Phát biểu sau trận đấu, Ronaldo thừa nhận chỉ mắng một cầu thủ Hàn Quốc, chứ không bất mãn HLV Fernando Santos khi bị thay ra ở lượt cuối bảng H World Cup 2022 ngày 2/12.

- Lần đầu tiên châu Á có 3 đại diện là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia góp mặt tại vòng 1/8 một kỳ World Cup.

- Cavani tức giận, xô đổ màn hình VAR tại sân Al Janoub sau khi Uruguay bị loại khỏi World Cup 2022. (Chi tiết)

- Suarez bật khóc nức nở ở cuối trận thắng Ghana 2-0 ở World Cup 2022, khi kết quả này không thể giúp Uruguay đi tiếp.

- Son Heung-min khóc như mưa vì sau khi Hàn Quốc vào vòng 1/8 World Cup 2022.

- Tiền đạo Cristiano Ronaldo nổi nóng với một vài cầu thủ Hàn Quốc vì cho rằng họ có hành động thiếu tôn trọng khi anh đang trên đường ra thay người ở hiệp 2. Siêu sao người Bồ Đào Nha phủ nhận có lời xúc phạm HLV trưởng Santos.

- Ronaldo có ngày thi đấu tệ hại và bị chấm điểm thấp nhất bên phía tuyển Bồ Đào Nha (5,6 điểm) trong trận đấu với Hàn Quốc.

- Huấn luyện viên Otto Addo xác nhận chia tay ĐTQG để tập trung cho công việc tại Dortmund sau khi Ghana bị loại khỏi World Cup 2022.

- Bác sĩ Rodrigo Lasmar của tuyển Brazil phủ nhận thông tin Neymar chia tay World Cup 2022 nhưng không tự tin về khả năng anh đá trận gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8.

- Trọng tài Elfath có cử chỉ đầy thân thiện với Aboubakar trước khi truất quyền thi đấu của cầu thủ này ở trận Cameroon thắng Brazil 1-0.

Aboubakar vui vẻ nhận tấm thẻ vàng thứ 2 rời sân sau khi ghi bàn quyết đinh giúp Cameroon đánh bại Brazil trong phút bù giờ.

- Trước trận đấu với Mỹ, tin xấu đến với HLV Van Gaal khi một số cầu thủ trụ cột De Jong, Marten de Roon phải vật lộn vì các triệu chứng cảm cúm.

- "Đội trưởng Mỹ" Christian Pulisic đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển Hà Lan ở vòng 1/16. Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đã phải rời sân sau hiệp 1 trận đấu với Iran vì chấn thương sau nỗ lực ghi bàn.

- Granit Xhaka có thể bị FIFA phạt nặng khi cởi áo đấu để lộ dòng chữ nhạy cảm ở chiếc áo mặc bên trong.

- Đội tuyển Senegal đã bị phạt 8.700 Bảng vì không có cầu thủ tham dự buổi họp báo trước thềm trận đấu với Ecuador. Trước đó, đội tuyển Đức cũng từng bị phạt số tiền hơn 8.000 Bảng vì lỗi tương tự.

- Mới đây, đội ngũ y tế của đội tuyển Brazil đã phủ nhận tin đồn về việc tiền đạo mang áo số 10 phải chia tay World Cup vì chấn thương. Tuy nhiên, khả năng ra sân ở trận đấu tại vòng 1/16 của Neymar vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Neymar đã bỏ lỡ 2 trận đấu tại vòng bảng cùng ĐT Brazil.

- Luis Suarez bức xúc với FIFA. Chia sẻ trên TeleDoce, cựu tiền đạo của Barcelona cho biết: "Sau trận đấu, tôi chỉ muốn gặp các con mình đang ngồi trên khán đài nhưng các quan chức của FIFA lại ngăn cản điều đó. Trước đây, tôi từng thấy các tuyển thủ Pháp ngồi với con cái của họ trên ghế dự bị nhưng không hiểu sao chúng tôi lại không được phép làm điều đó. Thật sự bất công!"

- De Paul cảnh báo đồng đội tại ĐT Argentina không nên phạm lỗi gần vòng cấm đội nhà trong trận đấu với Australia ở vòng 1/16. Cầu thủ đánh giá cao khả năng không chiến của đại diện đến từ châu Á, điều sẽ được phát huy khi họ được hưởng những tình huống cố định.

 Thanh Thanh